Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Giảm ngay ngoại tâm thu thất nhờ 5 cách đơn giản này

Ngoại tâm thu thất hay nhịp đập sớm từ tâm thất là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến. Bệnh thường gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như tim bỏ nhịp, hồi hộp, trống ngực, hụt hẫng, mệt mỏi. Vì vậy, tất cả người bệnh ngoại tâm thu thất đều mong muốn tìm được cách điều trị hiệu quả nhất. Ngoài việc đi khám tại chuyên khoa tim mạch, 5 biện pháp sau đây là cách ổn định nhịp tim, giảm hụt hẫng, trống ngực do ngoại tâm thu thất hiệu quả và bạn có thể áp dụng tại nhà.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho tim

Điều đầu tiên bạn nên làm là loại bỏ đường tinh luyện, cafein và rượu khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Bởi đây là những chất có thể khiến cơn xuất hiện dày đặc hơn.

Thứ hai, hãy tránh xa các thực phẩm chế biến và đóng gói sẵn. Những thực phẩm này chứa nhiều chất bảo quản và chất tăng hương vị như bột ngọt, cũng có thể kích hoạt cơn thất.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có khả năng ổn định hoạt động của hệ thần kinh nói chung và thần kinh tim nói riêng. Điển hình như các loại rau quả phù hợp bao gồm cam, chanh, bưởi, kiwi, táo, chuối, rau màu xanh đậm, rau bina, súp lơ… Lưu ý, bạn nên lựa chọn thực phẩm hữu cơ để tránh tồn dư Thu*c trừ sâu gây hại thần kinh.

Chế độ ăn lành mạnh quyết định trực tiếp đến hiệu quả điều trị ngoại tâm thu thất (ảnh minh hoạ)

Đi chân đất cũng là cách hay để đối phó với ngoại tâm thu thất

Đi chân trần trên mặt đất là một cách tuyệt vời để điều trị vì giúp cân bằng hệ thần kinh thực vật. Bên cạnh đó, khi bạn đi chân đất, bạn sẽ giảm được stress và căng thẳng. Cách này cũng giúp làm giảm lượng cortisol trong cơ thể, nhờ đó giúp thư giãn và ổn định nhịp tim hiệu quả hơn.

Tránh các yếu tố gây ngoại tâm thu thất nhờ viết nhật ký ăn uống

Hãy liệt kê tất cả các loại đồ ăn, thức uống mà bạn đã sử dụng trước khi gặp phải cơn thất. Việc ghi chép này sẽ giúp bạn biết được những loại thực phẩm đã khiến cơn xảy ra. Ví dụ: nếu bạn thấy rằng cứ mỗi lần ăn các thực phẩm có gia vị là bạn lại xuất hiện tình trạng tim bỏ nhịp, bạn có thể loại bỏ loại thực phẩm này ra khỏi chế độ ăn trong những bữa sau.

Viết nhật ký ăn uống cũng là cách để tránh cơn ngoại tâm thu thất (ảnh minh hoạ)

Hạn chế sử dụng thiết bị thông minh để phòng ngoại tâm thu thất tiềm ẩn

Hầu hết chúng ta đều sử dụng 1 thiết bị điện tử nào đó, ví dụ như điện thoại thông minh, máy tính bảng... Tuy nhiên, sóng điện từ mà những thiết bị này phát ra có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và trở thành yếu tố tiềm tàng gây ra chứng thất.

Vì vậy, nếu bạn bị thất, hãy giảm thời gian sử dụng các thiết bị này. Chẳng hạn như, đọc sách báo giấy thay vì dành nhiều thời gian cho điện thoại, đặt các thiết bị điện thoại xa giường ngủ, phòng ngủ...

Ổn định nhịp tim nhờ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho tim

Nếu bạn đang có ý định bổ sung chất dinh dưỡng hoặc sử dụng các thực phẩm hỗ trợ như là một cách để giảm hoặc ngăn chặn cơn thất, tức là bạn đang đi đúng hướng. Có một số hoạt chất hỗ trợ ổn định nhịp tim như L-carnitine, dầu cá; Magie nhưng đáng chú ý nhất phải nói đến tinh chất Khổ sâm.

Thiên nhiên đã ưu đãi cho Khổ sâm khả năng cân bằng nồng độ điện giải, mà đây là 1 trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến ngoại tâm thu. Đồng thời, Khổ sâm còn có công dụng ổn định xung động điện tim và hệ thống điện tim nên giúp tim đập đều đặn, nhịp nhàng. khi nhịp tim ổn định thì triệu chứng mệt mỏi, hụt hẫng trong lồng ngực, đánh trống ngực cũng thuyên giảm theo. Bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ có chứa cả Khổ sâm, L-carnitin, Magie và thảo dược khác để đối phó hoặc phòng ngừa những cơn rối loạn nhịp do thất.

Đẩy lùi là một quá trình lâu dài. Thế nhưng, nếu biết áp dụng linh hoạt 5 biện pháp tự nhiên kể trên thì chứng không còn là một vấn đề lớn trong cuộc sống của bạn. Thay vào đó sẽ là những ngày tháng hạnh phúc, thư giãn, thoải mái với một trái tim đập đúng nhịp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giam-ngay-ngoai-tam-thu-that-nho-5-cach-don-gian-nay-n159452.html)

Tin cùng nội dung

  • Canxi rất cần thiết và có vai trò quan trọng để xương phát triển và cơ thể luôn khỏe mạnh, đặc biệt là với trẻ em và phụ nữ ngoài 30 tuổi.
  • Tôi là phụ nữ, 28 tuổi. Tôi bị rụng tóc do androgen cách đây 2 năm (sau khi sinh con đầu lòng). Bây giờ, tóc trên đỉnh đầu tôi rất mỏng.
  • Theo các nhà khoa học Mỹ, khoảng 10% số bệnh nhân tim mạch có nguy cơ bị thừa kali khi dùng nhóm Thuốc ức chế ACE...
  • Buổi sáng hôm ấy ông Cường vừa thức dậy thì bị ngất xỉu, cả nhà tưởng ông bị đột quỵ vội đưa ông đi cấp cứu.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Khi cuộc “yêu” đang ở cao trào, đột nhiên người đàn ông thấy chân tay lạnh toát, hôn mê. Nếu việc cấp cứu không nhanh, kịp thời sẽ dẫn đến Tu vong.
  • Mangyte-Chứng rối loạn nhịp tim là nhịp tim không đều hoặc bất thường. Loạn nhịp tim rất đa dạng và khác thường, từ hoàn toàn không gây hại cho tới nguy hiểm tới tính mạng con người.
  • Nếu muốn có giấc ngủ ngon, cần tránh các loại thực phẩm sau:
  • Mang hương vị độc đáo nhưng nếu không cẩn thận trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến đúng cách thì những món ngon này lại gây nguy hiểm.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY