Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giảm nguy cơ Tu vong sớm do bệnh tim mạch khi bỏ Thuốc lá trước tuổi 40

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng bỏ Thuốc lá trước 40 tuổi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khoảng 90%.

Các nhà nghiên cứu mỹ mới đây đã xem xét mối liên hệ giữa hút Thuốc và nguy cơ tim mạch. kết quả cho thấy những người hút Thuốc có nguy cơ ch*t sớm vì bệnh tim mạch cao hơn gần ba lần so với những người chưa bao giờ hút Thuốc và nguy cơ này thậm chí còn cao hơn ở những người bắt đầu hút Thuốc trước 15 tuổi. tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bỏ Thuốc lá trước 40 tuổi giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khoảng 90%.

Giảm 90% nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu bỏ Thuốc lá trước tuổi 40Giảm 90% nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu bỏ Thuốc lá trước tuổi 40.

Để phát hiện ra điều này, các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu thu thập được từ năm 1997 đến năm 2014, trong khuôn khổ cuộc Khảo sát Phỏng vấn Y tế Quốc gia Hoa Kỳ hàng năm. Họ đã xem xét tiền sử y tế, thói quen lối sống và dữ liệu nhân khẩu học của 390.929 người trưởng thành hút Thuốc và không hút Thuốc. Tuy nhiên, những người thỉnh thoảng hút Thuốc bị loại khỏi nghiên cứu.

Kết quả cho thấy những người bỏ Thuốc trong độ tuổi từ 15 đến 34 có nguy cơ Tu vong vì bệnh tim tương đương với những người chưa bao giờ hút Thuốc. nguy cơ này được nhân lên 1,2 đối với những người dừng lại từ 35 đến 44 tuổi, 1,6 từ 45 đến 54 tuổi và 1,7 trong khoảng 55 đến 64 tuổi. công trình này cũng chỉ ra rằng những người bỏ Thuốc lá trước 40 tuổi giảm nguy cơ Tu vong sớm do bệnh tim mạch khoảng 90%.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/giam-90-nguy-co-tu-vong-som-do-benh-tim-mach-khi-bo-thuoc-la-truoc-tuoi-40-n182673.html)
Từ khóa: bỏ thuốc lá

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY