Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giao mùa đông xuân thời tiết bất thường, cần phải nhớ 1 lưu ý, 2 hành động, 3 kiểm soát để ngăn chứng nhồi máu não có cơ hội hoành hành

Theo Y học Trung Quốc, chỉ cần tuân thủ công thức 1 lưu ý, 2 hành động, 3 kiểm soát sau đây thì bạn sẽ chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm thường xuất hiện trong những ngày thời tiết chuyển mùa.

Năm nào cũng vậy, lúc thời tiết chuyển giao giữa mùa đông và mùa xuân cũng là lúc mà cơ thể yếu đi. Bởi lúc này tiết trời nóng lạnh thất thường, hệ miễn dịch cũng trở nên suy yếu khiến tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và mạch máu não tăng cao. Đặc biệt là "1 lưu ý, 2 hành động, 3 kiểm soát" sau đây thì bạn sẽ chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm thường xuất hiện trong những ngày 1 lưu ý:

- Cố gắng nói bình thường, cười vui vẻ, giữ tay vững

Các chuyên gia cho biết, đây là 3 dấu hiệu rõ nét nhất khi bạn đang trong giai đoạn đầu của bệnh 2 hành động

- Xoay cổ tay

Việc xoay cổ tay tưởng chừng như đơn giản này lại có thể kích thích 6 kinh mạch. Thông qua các kinh mạch này, cơ thể sẽ tạo ra kích thích dẫn truyền đến tất cả các bộ phận. Từ đó thúc đẩy hoạt động của khí và máu, mở các mạch máu và thư giãn các kinh mạch. Hãy đứng trên 2 chân sải rộng bằng vai, giơ cao tay lên và bắt đầu xoay cổ tay 300 lần từ trong ra ngoài và 300 lần từ ngoài vào trong là được.

- Nắm và bắt bằng tay không

Nghiên cứu cho thấy rằng, việc thiếu tập thể dục khiến các thành mạch 3 kiểm soát

- Kiểm soát huyết áp

Cao huyết áp chắc chắn là một trong những nguyên nhân gây nên chứng

- Kiểm soát lipid máu

Rối loạn mỡ máu có thể dẫn đến xơ cứng động mạch, huyết khối… từ đó tạo điều kiện cho

- Kiểm soát cảm xúc

Đừng nghĩ cảm xúc không thể là nguyên nhân gây bệnh, nó luôn là sự khởi phát của nhiều chứng bệnh nguy hiểm như trầm cảm đấy. Các loại cảm xúc thăng trầm, vui mừng, buồn bã và bị kích động quá mức sẽ làm chứng Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giao-mua-dong-xuan-thoi-tiet-bat-thuong-can-phai-nho-1-luu-y-2-hanh-dong-3-kiem-soat-de-ngan-chung-nhoi-mau-nao-co-co-hoi-hoanh-hanh-2020022011101927.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.