Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giáo viên mầm non gói 100 bánh chưng tặng 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng chống dịch Covid-19”, chị Nguyễn Thị Vân, một giáo viên mầm non hiện sinh sống tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn) đã cùng một số chị em phụ nữ tổ chức gói 100 chiếc bánh chưng tặng cán bộ, chiến sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ nơi đầu tuyến chống dịch.

Những ngày qua, khoảng sân nhỏ trước nhà chị chị Nguyễn Thị Vân, một hiện sinh sống tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn) đông vui hơn hẳn thường nhật. Tại đây, hàng chục chị em là hội viên Hội Phụ nữ xã Đông Xuân và của huyện Sóc Sơn tập trung, mỗi người một việc, nhanh tay gói ghém những chiếc bánh chưng xanh để trao tặng lực lượng phòng chống dịch.

Chị Vân cho biết, ý tưởng được bản thân ấp ủ từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát, khi nhận thấy các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng ngày đêm vất vả làm nhiệm vụ tại các y tế cửa ngõ ra vào địa bàn huyện. Chị đã xin ý kiến Hội Phụ nữ các cấp của huyện Sóc Sơn để hiện thực hoá ý tưởng trên với mong muốn được sẻ chia.

Hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhanh chóng được các cấp hội phụ nữ huyện Sóc Sơn đồng tình, ủng hộ. Đáng chú ý, rất nhiều cán bộ hội phụ nữ của huyện cũng trực tiếp xuống tham gia gói cùng chị Vân và các chị em hội viên phụ nữ xã Đông Xuân.

Cùng với số lượng 100 chiếc, chất lượng của cũng được chị Vân và các hội viên đặc biệt quan tâm. Thành phần của bánh có tỷ lệ cân đối giữa đỗ xanh, thịt lợn, cùng phần gạo nếp được ngâm ủ kỹ lưỡng; được luộc trên gỗ củi trong nhiều giờ đồng hồ giúp tạo nên những chiếc bánh đầy đặn, thơm ngon.

Chiều 17/4, 100 chiếc bánh chưng xanh đã được chị Vân và các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại 8 trạm trực chốt kiểm soát y tế phòng tại các cửa ngõ vào ra địa bàn huyện Sóc Sơn.

Là người trực tiếp tham gia gói và trao những chiếc bánh chưng cho 8 chốt kiểm soát, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, thời gian qua, tổ chức Hội đã phát động sâu rộng phong trào hội viên chung tay Covid-19. Nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực đã được hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện xây dựng, triển khai có hiệu quả.

Hoạt động gói 100 chiếc bánh chưng tặng các y tế không chỉ là sự hỗ trợ thiết thực về mặt vật chất, mà còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần, góp phần sẻ chia, cổ vũ, động viên kịp thời lực lượng đang ngày đêm chốt chặn chống dịch nơi cửa ngõ của Thủ đô.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/giao-vien-mam-non-goi-100-banh-chung-tang-8-chot-kiem-soat-phong-chong-dich-covid-19-381510.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY