Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Giày cưới của Công nương Diana: Bí ẩn đằng sau từng chi tiết, chất chứa tình cảm vậy mà vẫn có cái kết nuối tiếc suốt bao thập kỷ qua

Cuối cùng sau gần 40 năm thì bí mật đằng sau đôi giày cưới của Công nương Diana cũng được tiết lộ.

Gần 40 năm sau lễ cưới thế kỷ của Công nương Diana, công chúng vẫn vẹn nguyên ấn tượng về một bộ váy cưới xa hoa lộng lẫy, đẹp trường tồn qua mọi thập niên. Sau biết bao nhiêu lễ cưới Hoàng gia xa hoa lộng lẫy, thì bộ váy cưới của Công nương Diana vẫn trở thành nguồn cảm hứng bất tận của biết bao nhiêu NTK hay nhân vật hoàng gia sau này.

Để làm nên chiếc váy huyền thoại này, bộ đôi David và Elizabeth Emanue đã sử dụng chất liệu lụa cao cấp, kết hợp cùng chất liệu taffeta rồi đính lên đó 10,000 viên ngọc trai và 1 chiếc huy hiệu bằng vàng 18K ở phần mác váy. Bên cạnh đó, phần đuôi dài váy gần 8m cũng khiến tổng thể bộ trang phục này thêm phần lộng lẫy, xứng với vẻ đẹp của Công nương Diana. Giá trị của bộ váy này rơi vào khoảng 2,6 tỷ đồng nhưng nếu tính theo giá trị hiện tại, nó có giá khoảng 7,6 tỷ đồng.

Dân chúng suốt gần 40 năm qua chỉ tập trung chú ý đến bộ váy cưới của Công nương Diana mà không hề biết rằng ngay chính đôi giày của của bà cũng ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa, chất chứa bao nhiêu tình cảm trong đó.

Nghĩ đến Thái tử Charles, mà Công nương Diana đã quyết định đi giày đế bệt

Công nương Diana thời điểm đó có chiều cao khá chuẩn (1m78) gần bằng Thái tử Charles. Bà lo lắng rằng mình sẽ cao hơn chồng trong lễ cưới nên suốt 6 tháng ròng bà đã thảo luận về thiết kế với NTK Clive Shilton. Không như tất cả các cô dâu khác đi cao gót để tôn dáng, thì bà chọn một đôi đế bệt để sánh bước bên Thái tử Charles.

Đôi giày cưới với thiết kế chất chứa bao tình cảm

Đôi giày cưới của Công nương Diana đính hơn 500 viên đá quý và hơn 100 viên ngọc trai đính trên thiết kế satin và ren trắng, bên trong là da lộn để đạt được hiệu ứng thoải mái tối đa trong mỗi bước chân.

Chưa hết, thiết kế còn có chữ viết tắt "C" và "D" của tên hai người (Charles và Diana) dưới gót giày, được kết nối thành hình trái tim. Chỉ riêng chi tiết này thôi cũng thể hiện tình cảm của Công nương Diana dành cho Thái từ Charles.

Chất chứa bao nhiêu tình cảm, vậy mà cuộc hôn nhân của Công nương Diana vẫn đi vào bế tắc. Sau khi ly hôn, bà yêu bản thân nhiều hơn. Sự thay đổi mà người ngoài có thể nhìn thấy ở Công nương Diana chính là bà tự do đi giày cao gót - điều này trước đây không hề có, bởi bà luôn nghĩ cho Thái tử Charles nên đa phần chỉ đi giày bệt; và bà luôn đeo một sợi dây truyền chữ D - tên viết tắt của bà.

Nguồn: Vouge

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giay-cuoi-cua-cong-nuong-diana-bi-an-dang-sau-tung-chi-tiet-chat-chua-tinh-cam-vay-ma-van-co-cai-ket-nuoi-tiec-suot-bao-thap-ky-qua-20200815134031895.chn)

Chủ đề liên quan:

công nương Diana thời trang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY