Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Gieo chữ ở Sì Lở Lầu

GDTĐ - Sì Lở Lầu theo tiếng dân tộc Dao là 12 tầng dốc. Đây là xã biên giới xa trung tâm nhất của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Để đến đây, không ít lần “xe máy cưỡi người”. Song ở đó luôn có những giáo viên vẫn “vượt nắng, thắng mưa” đem chữ đến cho các em nhỏ…
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/ket-noi/gieo-chu-o-si-lo-lau-9y5abH5GR.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Lở Lầu ng cao o Cai u nghề u trẻ

Tin cùng nội dung

  • GDTĐ - Điểm trường Sín Chải A, xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, Lai Châu là những căn nhà gỗ tuềnh toàng, nằm chênh vênh trên triền đồi hút gió lạnh buốt ngày đông. Đó cũng là nơi thầy giáo Lường Văn Hợp đang gắn bó.
  • GDTĐ - 4 năm trước, Điện Biên đón nhận đợt rét lịch sử cùng băng giá. Thế nên, mỗi khi nghe tin trời trở lạnh, thầy cô lại sốt sắng đi kêu gọi các tổ chức thiện nguyện để xin chăn, chiếu, giầy, tất… cho học sinh.
  • Từ ngày nghỉ hưu, ông Lê Văn Kính bắt đầu công việc phục chế xe cũ, gửi tặng học sinh vùng cao.
  • GDTĐ - Quỹ vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã trao hàng trăm ly sữa đến với những trẻ em khó khăn vùng cao Yên Bái.
  • Mặc dù dịch COVID-19 tác động khiến bị thiếu hụt nguồn nguyên liệu đầu vào do phải nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc, song hoạt động sản xuất công nghiệp ở Lào Cai trong 3 tháng đầu năm 2020 vẫn tương đối ổn định. Sở Công Thương Lào Cai khuyến nghị, các doanh nghiệp chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và sẵn sàng tăng tốc khi dịch bệnh được kiểm soát an toàn.
  • Nhu cầu tiêu thụ và giá mặt hàng khẩu trang y tế chống dịch Covid-19 phía Trung Quốc tăng cao. Để ngăn chặn nguy cơ xuất lậu mặt hàng này qua biên giới, quản lý thị trường (QLTT) và các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã và đang thực hiện nhiều giải pháp.
  • Góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến phức tạp, ngày 9/2, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Lào Cai và đại diện các cơ quan của tỉnh ngay tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Kim Thành.
  • Một đôi lông mày thanh thoát, sắc nét và đôi môi căng mọng giúp gương mặt bừng sáng, rạng ngời. Vì vậy phun thêu ngày càng trở thành phương pháp làm đẹp được chị em yêu thích để không cần phải mất thời gian và công sức kẻ vẽ hay dặm lại nhiều lần trong ngày mà vẫn sở hữu một dung nhan như ý. Tuy nhiên việc phát triển nhanh chóng của dịch vụ làm đẹp này khiến các chị em khá “đau đầu” để tìm được một địa chỉ uy tín. HH Lào Cai chính là một gợi ý được đông đảo chị em rỉ tai nhau chia sẻ.
  • Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai quyết định tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phụ, lối mở qua biên giới Việt - Trung trên địa bàn tỉnh Lào Cai: Hoá Chư Phùng, Lồ Cô Chín, Mường Khương, Bản Vược, Ý Tý nhằm ngăn chặn dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona gây ra.
  • Sáng ngày 3/1/2020 Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành công trình Tri ân khách hàng năm 2019 và chương trình Buôn làng sáng niềm tin xuân Canh Tý 2020 tại xã Trà Giáp (huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY