Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giới khoa học kêu gọi Thụy Sĩ thực hiện biện pháp chống dịch bổ sung

Với mức trung bình 80 ca Tu vong mỗi ngày, Thụy Sĩ đứng thứ bảy trên thế giới về tỷ lệ Tu vong do COVID-19 và đã ghi nhận ít nhất ba trường hợp của biến thể từ Nam Phi, sáu trường hợp biến thể từ Anh.

Gioi khoa hoc keu goi Thuy Si thuc hien bien phap chong dich bo sung hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 khi sử dụng phương tiện lưu thông công cộng tại Zurich, Thụy Sĩ. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Lực lượng khoa học chuyên trách covid-19 của chính phủ của virus sars- cov-2 ở nam phi.

Thụy Sĩ đã ghi nhận ít nhất ba trường hợp của biến thể từ Nam Phi và sáu trường hợp biến thể từ Anh. Hai biến thể của virus SARS-CoV-2 dường như dễ lây lan hơn nhiều và đang lan rộng trên thế giới.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết không có đủ thông tin để xác định liệu các biến thể có thể làm giảm hiệu quả của các loại vắcxin đang được tung ra hay không.

với mức trung bình 80 ca Tu vong mỗi ngày, thụy sĩ đứng thứ bảy trên thế giới về tỷ lệ Tu vong do covid-19. chính phủ thụy sĩ cảnh báo tình hình dịch bệnh covid-19 tại quốc gia vẫn đáng lo ngại với mức độ lây nhiễm cao và sự xuất hiện của các của virus tại thụy sĩ. chính phủ liên bang đã áp dụng biện pháp trên toàn quốc vào ngày 18/12, theo đó đóng cửa các quán bar, nhà hàng, cơ sở thể thao và văn hóa.

Một số bang riêng lẻ được phép nới lỏng các trong trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến không quá xấu, chỉ số lây nhiễm ở các bang này phải dưới 1 và tỷ lệ mắc bệnh trong bảy ngày ở bang này phải thấp hơn tỷ lệ mắc bệnh trung bình trong bảy ngày của toàn thụy sĩ.

[Dịch diễn biến phức tạp, nhiều nước siết chặt phong tỏa trong Năm mới]

cơ quan quản lý dược phẩm thụy sĩ swissmedic vừa cho phép nhà sản xuất lonza bắt đầu sản xuất vắcxin ngừa của hãng dược phẩm moderna (mỹ) tại một nhà máy ở quốc gia tây âu này.

Người phát ngôn cho nhà máy của tập đoàn Lonza tại thành phố Visp cho biết họ đang tiến hành công tác chuẩn bị quan trọng nhằm tăng công suất của các dây chuyền sản xuất. Nhà máy này có thể bắt đầu sản xuất với sản lượng lớn trong vài ngày tới để quy trình phân phối vắcxin sớm được triển khai ngay khi nhà chức trách châu Âu cấp phép.

các quan chức cho biết swissmedic dự kiến sẽ sớm cấp phép sử dụng của moderna sau khi đã thông qua vắcxin do hãng pfizer (mỹ) và đối tác biontech (đức) phối hợp bào chế.

Nhà máy của lonza tại có công suất 800.000 liều vắcxin/ngày. các vắcxin được sản xuất sau đó sẽ được chuyển đến một công ty tại tây ban nha để phân phối.

Tập đoàn Lonza công bố đã đạt được thỏa thuận sản xuất vắcxin cho hãng Moderna vào tháng 5/2020 và hiện đang sản xuất vắcxin tại một nhà máy tại Mỹ./.

Tố Uyên-Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/gioi-khoa-hoc-keu-goi-thuy-si-thuc-hien-bien-phap-chong-dich-bo-sung/687652.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY