Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Giữ màu nhuộm cả Tết không phai: Chọn đúng dầu gội chưa đủ, thêm chiêu này mới giúp màu tóc bền lâu nhất có thể

Có tới 90% chị em không biết cách giữ màu sau khi vừa nhuộm tóc xong khiến tóc phai màu chóng vánh.

Những ngày gần tết, chị em rục rịch đi làm tóc để tút tát lại vẻ ngoài. bên cạnh những kiểu tóc xoăn bồng bềnh thì không ít chị em muốn thay đổi một màu tóc nhuộm sang chảnh, tôn da giúp nhan sắc thăng hạng.

Nhưng có tới 90% chị em không biết cách giữ màu tóc sau khi vừa nhuộm tóc xong. Thế mới có rất nhiều những trường hợp mái tóc phai màu ngay sau khi nhuộm, mái tóc vừa nhuộm xong còn chẳng kịp giữ màu để diện Tết.

Phương pháp bảo vệ màu sau khi nhuộm: Nhiệt độ nước không quá nóng

Nhiệt độ của nước khi gội đầu dành cho tóc nhuộm luôn cần được kiểm soát ở mức ấm và mát. sợi tóc sẽ nở ra khi gặp nước, khi tóc phồng lên, sắc tố của màu nhuộm sẽ bị loại bỏ. nhiệt độ sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa, sức công phá của nhiệt càng cao, càng nhanh phá vỡ liên kết của thu*c nhuộm và sợi tóc của bạn.

Lau và sấy khô tóc nhanh sau khi gội

Giảm thời gian để tóc ướt cũng là một điều quan trọng để bạn giữ màu tóc nhuộm, vậy nên bạn hãy lau và sấy khô tóc càng sớm càng tốt sau khi gội. Bạn cũng nên dùng các sản phẩm dưỡng tóc kháng nhiệt trước, sau đó mới sấy tóc. Nên sấy ở nhiệt độ mát để chất tóc và da đầu không bị hư tổn bởi nhiệt độ.

Chỉ dùng đầu ngón tay ấn nhẹ khi gội đầu

Tóc nhuộm sẽ nhạy cảm hơn tóc thường nên khi gội đầu hay dưỡng tóc bạn cũng không nên vò tóc quá mạnh. Khi gội đầu hay làm khô tóc bạn hãy dùng tay ấn nhẹ, hay dùng khăn vò tóc. Nếu mạnh tay, liên kết giữa màu nhuộm bám trên bề mặt sợi tóc sẽ bị phá vỡ khi đó có cố đến mấy thì màu nhuộm cũng sẽ phai thôi.

Gội đầu cùng chiều

Động tác nhẹ nhàng và cách bạn gội đầu cũng rất quan trọng để giữ màu tóc nhuộm. Ngoài việc dùng ngón tay gãi nhẹ nhàng thì cố gắng gội cùng chiều theo hướng từ gốc đến ngọn tóc để liên kết màu nhuộm không bị "lung lay". Việc bạn gãi lung tung không theo chiều hướng cụ thể sẽ ảnh hưởng đến độ bền màu của tóc.

Chọn dầu gội giữ màu tóc nhuộm

Khi nhuộm tóc, bạn cần chuẩn bị sẵn một loại dầu gội giữ màu cho tóc. Bởi những dòng dầu gội đơn thuần có chất tẩy rửa không phù hợp với tóc nhuộm, nếu không cẩn thận thì màu tóc cũng sẽ phai ngay lập tức chỉ sau 1 hay 2 lần gội.

* Gợi ý một số loại dầu gội giữ màu tóc nhuộm cho các chị em:

Bộ sản phẩm gồm dầu gội, dưỡng tóc dành riêng cho tóc nhuộm kérastase chroma absolu. dòng sản phẩm với chiết xuất centella asiatica có thể giữ màu tới 92% sau 6 tuần nhuộm tóc, dưỡng ẩm sâu nuôi dưỡng mái tóc sau khi dùng hóa chất nhuộm tóc.

Dầu gội giữ màu tóc nhuộm l'oréal professionnel serie expert vitamino color có lượng sulfate thấp để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến màu tóc nhuộm, đồng thời phù hợp cho da đầu nhạy cảm. sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch, cuốn trôi lớp bụi bẩn, mở biểu bì để dưỡng chất được thẩm thấu vào tóc.

Dầu gội Rahua Color Full chính là sản phẩm bảo vệ màu nhuộm với chiết xuất tự nhiên, phù hợp với mọi màu tóc đã tẩy và nhuộm, có thể trung hòa tông màu vàng héo sau khi tẩy và nhuộm.

Bộ dầu gội và ủ tóc của Christophe Robin cung cấp nhiều loại vitamin chống oxy hóa mạnh mẽ như quả camu, độ pH có tính axit yếu bảo vệ và công thức nhẹ nhàng, không chứa sulfate, có thể nhẹ nhàng làm sạch tóc hư tổn.

Nguồn: Elle

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giu-mau-nhuom-ca-tet-khong-phai-chon-dung-dau-goi-chua-du-them-chieu-nay-moi-giup-mau-toc-ben-lau-nhat-co-the-20220105141840148.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY