Kinh tế xã hội hôm nay

Giữa cơn sốt khẩu trang tăng giá khủng khiếp vì virus Corona, vẫn có những điểm phát khẩu trang miễn phí khiến bao người ấm lòng

Trong tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, tại Hà Nội và một số tỉnh thành đã xuất hiện những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc cũng như nhiều nước, vùng lãnh thổ và đã ghi nhận 213 trường hợp Tu vong.

Tính đến ngày 31/1, Bộ Y tế chính thức công khai danh tính 3 trường hợp bị nhiễm virus Corona ở Việt Nam trong đó 1 người ở Thanh Hóa và 2 người khác đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Lo lắng trước những diễn biến phức tạp của dịch virus corona, nhiều người dân ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận đã thực hiện các biện pháp phòng tránh như hạn chế tụ tập đông người, mua thêm nước rửa tay, nước súc miệng, Thu*c tăng sức đề kháng và đặc biệt trang bị thêm cho các thành viên trong gia đình những chiếc khẩu trang.

Một điểm phát khẩu trang miễn phí ở Hải Dương để giúp người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch virus corona

Bởi thể mà, chỉ trong một vài ngày trở lại đây, khẩu trang dần trở thành mặt hàng khan hiếm với giá thành mỗi phút một tăng. Thậm chí, có những cửa hàng bán giá khẩu trang tăng gấp 4 - 5 lần so với bình thường, nhưng nhiều người dân vẫn cắn răng mua để đảm bảo sức khỏe.

Trước sự bất an, lo lắng của người dân, một số tổ chức, tập thể đã tiến hành tặng khẩu trang miễn phí cho người dân tại các địa điểm khác nhau. Cụ thể, tại tỉnh Hải Dương mới đây cũng đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng tránh dịch virus corona. Chỉ trong một buổi sáng hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đã đến tay của người dân.

Một điểm phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường ở Hải Dương

Những chiếc khẩu trang miễn phí được trao tận tay người dân

Rất đông người dân, người đi đường đến nhận khẩu trang.

Kể cả các em học sinh cũng xuống xe để nhận những chiếc khẩu trang y tế nhằm bảo vệ sức khỏe

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ hàng ngàn chiếc khẩu trang đã được phát miễn phí cho người dân

Bên cạnh đó cũng có nhiều điểm phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường để nâng cao ý thức phòng bệnh

Một hiệu Thu*c ở Đà Nẵng cũng để sẵn khẩu trang miễn phí cho những ai cần

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/giua-con-sot-khau-trang-tang-gia-khung-khiep-vi-virus-corona-van-co-nhung-diem-phat-khau-trang-mien-phi-khien-bao-nguoi-am-long-20200131142438189.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • “10 điều khủng khiếp của phụ nữ Việt”, có đúng không?”. Người liệt kê ra là một người phụ nữ Việt, có ông chồng Việt, người đã “dính” 5 tính xấu trong bài “10 điều khủng khiếp nhất của đàn ông Việt”. Bạn có đồng tình với tác giả không? Chẳng lẽ phụ nữ Việt “tệ” vậy sao?
  • Trong khi mọi thứ đều tăng giá; nhỏ như mớ rau con cá ở chợ, lớn đến những loại tầm cỡ quốc gia quốc tế như điện nước,
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Độc giả báo Sức khỏeĐời sống có thể gửi thông tin đăng ký nhận sách miễn phí tại phần bình luận phía cuối bài; hoặc gửi về email: bandientuskds@gmail.com
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Từ tháng 2/2014, Viện Huyết học và truyền máu (HHTM) TƯ và BV Phụ sản Hà Nội chính thức khởi động chương trình hợp tác “làm giàu” ngân hàng TBG cuống rốn.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY