Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giữa lùm xùm của NS Hoài Linh, ca sĩ Duy Mạnh lên tiếng cực gắt: Kẻ hô hào tiền từ thiện rồi cất làm của riêng, ấy chính là kẻ lươn lẹo!

Muốn làm từ thiện thì liên hệ Mặt Trận Tổ Quốc hoặc Hội Chữ Thập Đỏ mà làm. Vì họ phân công các ban ngành để quản lý số tiền đó. Nếu cá nhân nào ăn chặn số tiền đó sẽ bị xử tù. Còn đưa tiền cho 1 cá nhân làm từ thiện. Bọn họ có lỡ may tiêu hết thì cũng chả làm gì được đâu!, nam ca sĩ nói.

Những ngày qua, câu chuyện làm từ thiện của NS Hoài Linh trở thành chủ đề được dân mạng bàn tán xôn xao. Sau nửa năm kêu gọi quyên góp cho người dân miền Trung, nam danh hài vì không công khai chứng từ, hóa đơn nên bị công chúng nghi ngờ. Thậm chí, có nhiều người còn cho rằng nam nghệ sĩ đang muốn "ăn chặn" số tiền gần 14 tỷ đồng.

Giữa lúc dư luận tranh cãi không ngừng, ca sĩ duy mạnh đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện. đáng nói, nam ca sĩ lại dùng nhiều từ ngữ nặng nề, gay gắt.

Trên trang cá nhân, giọng ca "kiếp đỏ đen" đăng đàn: "cách đây 2 năm tớ có ghi cái tút này thế là bị chửi. bây giờ nhiều đứa bảo ngẫm lại thấy anh nói đúng. muốn làm từ thiện thì liên hệ mặt trận tổ quốc hoặc hội chữ thập đỏ mà làm các cháu ạ. vì họ phân công các ban ngành để quản lý số tiền đó. nếu cá nhân nào ăn chặn số tiền đó sẽ bị xử tù. còn đưa tiền cho 1 cá nhân làm từ thiện. ví dụ đưa cho 1 nghệ sĩ làm từ thiện. bọn nó có lỡ may tiêu hết thì cũng chả làm gì được đâu!".

Giữa lùm xùm của NS Hoài Linh, ca sĩ Duy Mạnh lên tiếng cực gắt: Kẻ hô hào tiền từ thiện rồi cất làm của riêng, ấy chính là kẻ lươn lẹo! - Ảnh 1.

Vài tiếng sau, duy mạnh lại tiếp tục bày tỏ quan điểm: tôi nói thật nếu tôi làm từ thiện, tôi sẽ chuyển một khoản tiền vào tài khoản của mặt trận tổ quốc hoặc hội chữ thập đỏ. rồi tôi đăng lên facebook tôi làm từ thiện, tôi còn cảm thấy vinh dự và hạnh phúc vì đã đóng góp 1 phần nhỏ công sức cho xã hội. và được nhà nước công nhận. chứ gửi tiền vào cho mấy nghệ sĩ mang danh đi làm từ thiện hộ. tôi chẳng thấy gì tự hào và vinh hạnh cả. mà tự nhiên thấy mình đúng là một thằng ***. vì đã đưa tiền cho bọn nó tiêu hộ. bọn nó vừa được tiếng vừa được miếng. còn mình chẳng được gì".

Không chịu dừng lại, nam ca sĩ liên tiếp bày tỏ quan điểm:

Giữa lùm xùm của NS Hoài Linh, ca sĩ Duy Mạnh lên tiếng cực gắt: Kẻ hô hào tiền từ thiện rồi cất làm của riêng, ấy chính là kẻ lươn lẹo! - Ảnh 2.

Trong một bình luận, duy mạnh phân tích: "mượn hoa cúng phật đã là một cái tội rồi. đó chính là bọn lượn lẹo. cúng xong mang cả bình lẫn hoa về nhà cất đi!! đó chính là showbiz hô hào quyên góp từ thiện rồi cất làm của riêng. tốt nhất nên đề phòng cái bọn (mượn hoa cúng phật) mồm thì nịnh khán giả là... quí zị đang nuôi chúng tui đó. nhưng lại tự vỗ ngực cho mình là nghệ sĩ cống hiến. chúng tui cống hiến vì khán giả. tất cả chỉ là cuộc trao đổi qua lại thôi! đi hát kiếm tiền từ khán giả thì cống hiến cái gì hả?".

Khi được một tài khoản Facebook hỏi ca sĩ Duy Mạnh: "Nếu chú Mạnh hô hào được 14 tỷ thì chú sẽ bỏ túi mấy tỷ ạ?", nam ca sĩ nhanh chóng phản hồi: "Chú làm từ thiện 10 triệu, còn lại chú đớp hết".

Bình luận này lập tức vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Đa phần dân cư mạng đều cho rằng phát ngôn của Duy Mạnh là đùa cợt kém duyên, bởi lẽ chuyện từ thiện nói chung và đặc biệt là chuyện nghệ sĩ làm từ thiện là chủ đề nhạy cảm, nhất là khi cả MXH đang hoang mang vì nhiều luồng thông tin khác nhau về vấn đề này.

Tuy nhiên, những luận điểm nam ca sĩ chia sẻ liên tục trong thời gian qua dù gay gắt, nhưng không thể không phủ nhận ít nhiều có sự thuyết phục trong đó. bởi lẽ, việc làm từ thiện đáng ra cần công khai mình bạch vì đó là số tiền để giúp những người khó khăn. song nhiều mang danh 'nghệ sĩ' cầm số tiền đó lại viện dủ mọi lý do chống chế cho việc chậm dải ngân khiến một khoản tiền lớn cứ nằm im lìm trong tài khoản suốt thời gian dài...

Đậu Đậu

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/ca-si-duy-manh-len-tieng-cuc-gat-ve-chuyen-nghe-si-lam-tu-thien-ke-ho-hao-tien-tu-thien-roi-cat-lam-cua-rieng-la-muon-hoa-cung-phat-ay-chinh-la-ke-luon-leo-20210525154924261.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY