Kinh tế xã hội hôm nay

Tặng 330 xe đạp trị giá gần 500 triệu đồng cho học sinh vượt khó

Nhân dịp năm mới 2019, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp trao tặng 330 xe đạp trị giá gần 500 triệu đồng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Bắc.

Ban tổ chức tặng 330 chiếc xe đạp mới cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở hà nội, quảng ninh, hải phòng, hà nam, hưng yên, ninh bình và tuyên quang. đây đều là những nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập, tích cực tham gia các phong trào của trường.

Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là một trong những lĩnh vực an sinh xã hội mà việt nam và các đối tác chú trọng thực hiện. đặc biệt, đầu tư cho đối tượng thanh thiếu niên, nhất là các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ góp phần vào việc chuẩn bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước, hội nhập quốc tế. các doanh nghiệp việt nam cũng luôn tích cực thực hiện hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho trẻ em trong quá trình phát triển kinh doanh.đại diện lãnh đạo nhà trường, phụ huynh và các học sinh đã vô cùng xúc động, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, những món quà vô cùng ý nghĩa của hai nhà tài trợ.

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Rạng rỡ khi nhận được chiếc xe đạp mới, em bùi thanh hương, trường trung học cơ sở thái long, tỉnh tuyên quang, chia sẻ: từ lâu em đã ước mơ có một chiếc xe đạp để đi học và đến nay ước mơ ấy đã thành hiện thực. em rất vui khi nhận được món quà ý nghĩa này, giúp em rút ngắn khoảng cách từ nhà đến trường, có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu và rèn luyện…hội chữ thập đỏ việt nam cho biết, nhà tài trợ cũng cam kết sẽ đông hành cùng hội trong nhiều hoạt động khác, nỗ lực mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng – xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của đất nước.

Tặng xe đạp là một phần của chương trình “chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai” mà các đơn vị phối hợp với việt nam triển khai dành cho đối tượng thanh thiếu nhi là học sinh nghèo vượt khó, con em gia đình còn gặp nhiều khó khăn. thông qua đó, những người làm chương trình mong muốn kịp thời động viên, hỗ trợ các em có thành tích học tập tốt, cũng như chia sẻ nỗi đau với những em nhỏ không may mắc bệnh hiểm nghèo.thời gian qua, hội chữ thập đó đã kêu gọi được nhiều nhà hảo tâm và tại trợ để có nhiều hoạt động từ thiện xã hội, như chương trình mổ mắt cho bệnh nhân nghèo, chương trình nước uống sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa, xây cầu nông thôn, hiến máu nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ…

K. Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tang-330-xe-dap-tri-gia-gan-500-trieu-dong-cho-hoc-sinh-vuot-kho-n152467.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY