Kinh tế xã hội hôm nay

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo tại huyện Duy Tiên

Tại Hà Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức trao tặng 33 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Đây là những thuộc diện nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập cũng như tham gia năng nổ trong các phong trào của trường.

Chương trình tặng xe đạp là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi chương trình chia sẻ yêu thương, thắp sáng tương lai được các nhà tài trợ cùng tổ chức.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trao xe đạp cho các em học sinh nghèo huyện Duy Tiên.

Với mong muốn những chiếc mới sẽ giúp các em rút ngắn khoảng cách từ nhà đến trường, phần nào giúp các bậc phụ huynh và các em vơi bớt khó khăn, đồng thời tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu và rèn luyện, sớm trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Những chiếc xe đạp tuy giá trị không lớn nhưng đó là nguồn cổ vũ, động viên không nhỏ đối với các cháu hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cháu nhỏ mồ côi vươn lên trong học tập. đây sẽ là bài học quý đối với các cháu khi các cháu được nhận những tình cảm tốt đẹp, sự yêu thương, chia sẻ từ cộng đồng. trao đổi về ý nghĩa của chương trình chủ tịch quỹ “vì cuộc sống tươi đẹp”, chia sẻ: “chúng tôi rất vui mừng khi các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn luôn nhận được sự đồng lòng ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo của mọi người. chúng tôi mong muốn chương trình này tiếp tục được lan tỏa rộng khắp khu vực miền bắc và trên toàn quốc để thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp sức đến trường.”

Được biết, từ cuối tháng 12/2018 đến nay, đã trao 330 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại các địa bàn hà nội, quảng ninh, hải phòng, hà nam, hưng yên, ninh bình và tuyên quang với tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Lê Hiếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trao-tang-xe-dap-cho-hoc-sinh-ngheo-tai-huyen-duy-tien-n152591.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY