Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Gói hỗ trợ người lao động, sẽ trả kết quả trong vòng 7 ngày

Gói hỗ trợ của TP.HCM đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ được triển khai theo phương châm “kịp thời, công khai, đúng đối tượng, không để lợi dụng chính sách”.

Theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM (HMC), sáng 5/7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chủ trì họp báo về triển khai gói hỗ trợ lần 2 của TP đối với người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19.


Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo triển khai gói hỗ trợ lần 2 cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, chính sách hỗ trợ được xây dựng trên quan điểm thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của chính quyền TP đối với người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi COVID-19, đặc biệt là người lao động, người yếu thế trong xã hội.

Đây cũng là một trong nhiều giải pháp để TP vừa hỗ trợ cho người dân, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, mang đậm nét nhân văn, nghĩa tình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, thể hiện sự chia sẻ, cùng nhau chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn của cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan, quá trình thực hiện gói hỗ trợ sẽ được triển khai theo phương châm “kịp thời, công khai, đúng đối tượng, không để lợi dụng chính sách”.

Trong đó, trách nhiệm của người sử dụng lao động, UBND các địa phương phải được đề cao. Công tác triển khai cần phối hợp đồng bộ thống nhất theo 2 chiều, chiều rộng là sự phối hợp đồng bộ giữa các Sở, ban, ngành; chiều sâu là xuống các quận huyện, phường/xã/thị trấn và phải phân công trách nhiệm rõ ràng.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm làm việc đồng bộ, kịp thời, linh hoạt, xử lý nhanh, kết thúc trong tháng 8/2021 đối với nội dung hỗ trợ 1 lần. Các vướng mắc phát sinh liên quan đến ngành nào thì ngành đó phải kịp thời xử lý.

Về cách làm, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, các thủ tục phải đơn giản, tạo điều kiện để người lao động đủ điều kiện tiếp cận nhanh Công tác phê duyệt cần nhanh chóng, tiếp nhận hồ sơ chỉ trong 7 ngày phải trả kết quả, hồ sơ không đủ điều kiện phải phản hồi tới doanh nghiệp, người dân. Đồng thời, việc chi hỗ trợ được thực hiện một lần, trực tiếp (thông qua tài khoản hoặc mời lên nhận trực tiếp nếu không có tài khoản).

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60e2ee70f8ec6e4238647233)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY