Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gợi ý 8 loại thực phẩm giúp bạn chống nắng hiệu quả

Theo các chuyên gia, nếu bạn có một lịch trình ăn uống bình thường, thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tia UV vào ban ngày tốt hơn. Nếu bạn có một lịch trình ăn uống bất thường tức là có sự thay đổi có hại trong đồng hồ da của bạn. Các loại thực phẩm tốt cho da dưới đây có thể giúp da bạn khỏe mạnh, tăng cường khả năng chống nắng cho da.

Việt quất

Ảnh minh họa

Việt quất giàu chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và căng thẳng. Việt quất cũng tăng khả năng chống lão hóa, một số thành phần làm da trắng hồng hơn. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt, có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn khi bạn đi tắm biển.

Dưa hấu

Ảnh minh họa

Dưa hấu có chứalycopene, một chất chống oxy hóa, thậm chí là còn chứa nhiều chất này hơn cả cà chua. một nghiên cứu năm 2012 cho thấy, lycopene hấp thụ cả bức xạ uva và uvb. sau một vài tuần ăn dưa hấu, lycopene có thể hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Quả hạch và hạt

Ảnh minh họa

Quả óc chó, hạt gai dầu, hạt chia và hạt lanh đều chứa axit béo thiết yếu omega-3, một thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Điều cần thiết là chúng ta phải bổ sung nó từ chế độ ăn uống của mình. Omega-3 giúp duy trì tính toàn vẹn của làn da và chống viêm, gips bạn đối phó một cách tự nhiên với tác động của việc dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng mặt trời.

Cà chua

Ảnh minh họa

Cà chua là nguồn cung tuyệt vời của lycopene - một sắc tố chống oxy hóa đóng vai trò bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng. Nếu bạn tiêu thụ khoảng ba muỗng sốt cà chua mỗi ngày liên tục trong vòng 10 tuần, bạn sẽ nhận ra làn da của mình không biểu hiện cùng mức độ tổn thương do ánh nắng gây ra với những người không ăn cà chua.

Cà rốt và rau xanh

Ảnh minh họa

Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta carotene thành vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Ắn nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này tốt cho a. Đặc biệt cà rốt và các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina là những thực phẩm bổ sung beta carotene tuyệt vời cho bữa ăn của bạn. Lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin. Chúng có thể chống lại nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí là ung thư da.

Trà xanh và trà đen

Ảnh minh họa

Sẽ là một thiếu sót nếu vắng bóng trà xanh và trà đen trong danh sách này. Chứalượng chống oxy polyphenol và catechin dồi dào, thực phẩm nàycó thể ngăn ngừa và chống lại tia UV cũng như lão hóa darất hiệu quả.Trà xanh và trà đen còn chứa epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có khả nănggiúp trẻ hóa làn da, ức chế tế bào ung thư khá tốt.

Súp lơ trắng

Ảnh minh họa

Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa mạnh. ngoài lợi ích này, súp lơ còn là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine.

Chocolate đen

Ảnh minh họa

So với các loại nước ép khác, chocolate đen thậm chí còn chứahàm lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn cả. Flavanol và polyphenol có trong thực phẩm này cũnggiúp chống nắng, phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, chocolate đen còn chứa nhiều chất béo có lợi, protein tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ một lượng chocolate vừa phải có thể cải thiện làn da nhiều khuyết điểm của bạn.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/goi-y-6-loai-thuc-pham-nen-bo-sung-vao-bua-sang-co-the-giup-ban-chong-nang-55789.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-8-loai-thuc-pham-giup-ban-chong-nang-hieu-qua/20210711101349751)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Oxybenzon là Thuốc được dùng để phòng cháy nắng và lão hóa sớm của da, làm giảm tỷ lệ mắc chứng dày sừng do nắng hoặc do quang hóa, và ung thư da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY