Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý công thức giảm cân bằng rau má cho bạn dáng nuột eo thon

Rau má không chỉ là thực phẩm có mặt trong bữa cơm gia đình mỗi ngày mà còn là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Rau má là một loại rau quen thuộccó thểchế biến được thành nhiều món ăn ngon, là bài Thu*c quý chữa các bệnh và tiêu hóa, trị táo bón.Rau má có thể giúp giảm sưng và tăng cường lưu thông máu huyết đối với những người bị bệnh về tĩnh mạch như suy tĩnh mạch (một căn bệnh gây ứ máu ở chân).

Rau má có chứa các hóa chất được gọi là triterpenoids được cho là có tác dụng đẩy nhanh tốc độ hồi phục, tăng các chất chống oxy hóa ở vùng da bị thương.

Uống nước rau má là nhuận tràng, mát gan, giải độc, làm giảm cholesterol trong máu, trị mụn, mờ vết thâm và sẹo hiệu quả. các loại vitamin b, c, k có tác dụng giúp giảm căng thẳng, ức chế ham muốn thèm ăn. rau má bổ sung cho cơ thể rất nhiều chất xơ, tiêu cháy lượng mỡ thừa hiệu quả.mỗi ngày 1 ly nước rau má vừa giúp bạn đẹp da, dáng gọn lại khỏe mạnh.

Những công thức nước uống từ rau má giúp giảm cân

1. sinh tố rau má giảm cân

Sinh tố rau má tốt cho sức khỏe và dễ làm nhưng khi mua rau má về nên rửa sạch rồi ngâm nước muối từ 2-3 tiếng.

Ảnh minh hoạ.

Cách thực hiện:

- bỏ rau má và nước lọc vào máy xay để xay.

- Dùng rây lọc lấy nước rau má.

- Thêm chút đá và thưởng thức một cốc sinh tố như ý.

Để tăng thêm hương vị cho cốc rau má thơm ngon, bạn có thể cho thêm sữa dừa và bột đậu xanh vào cốc rau má và khuấy đều.

2. uống trà rau má giảm cân

Cách thực hiện:

- rửa sạch rau má và đem phơi khô.

- Chỉ cần phơi khô 2 nắng là có thể dùng được.

- bạn đem rau má đã phơi khô đi rang và bỏ vào túi ni lông dùng dần.

- pha trà rau má nhâm nhi mỗi buổi chiều.

Những lưu ý khi uống rau má giảm cân

- rau má có tính hàn nên phụ nữ mang thai không nên uống. bạn chỉ nên uống rau má 2-3 lần một tuần.

- Người bị tiểu đường không nên tiêu thụ nhiều rau má; vì chúng sẽ khiến lượng cholesterol tăng, dẫn đến nhiều căn bệnh khác.

- người đường tiêu hóa không tốt không nên uống rau má vì dễ bị tiêu chảy.

- rau má có nhiều rễ, bám nhiều đất nên cần rửa sạch và ngâm với nước muối loãng mới có thể hết được cặn bẩn.

Với bất cứ một phương phápgiảm cânnào thì ăn uống chỉ quyết định một phần. Phần lớn còn lạ tùy thuộc vào sự vận động và tập luyện hàng ngày nữa. Không nên lạm dụng uống nhiều rau má, vẫn cần bổ sung chất xơ từ trái cây và rau xanh.

Theo Hạ Anh/Khoẻ và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-cong-thuc-giam-can-bang-rau-ma-cho-ban-dang-nuot-eo-thon-search/?id=307934

Theo Hạ Anh/Khoẻ và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-cong-thuc-giam-can-bang-rau-ma-cho-ban-dang-nuot-eo-thon/20211222033324475)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sốt xuất huyết là một trong những bệnh truyền nhiễm cấp tính, do virut Dengue gây ra, truyền từ người sang người qua muỗi đốt, rất dễ thành dịch
  • Đông y gọi bí tiểu tiện là lung bế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lung bế có thể là do thấp nhiệt, do huyết lâm, thạch lâm,...
  • Rau má không đơn thuần chỉ là rau, mà còn là một loại thảo dược có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng sẽ đem lại hậu quả đáng sợ.
  • Rau má còn có tên là tích tuyết thảo, có thân nhẵn, mọc bò lan trên mặt đất, có rễ ở các mấu. Lá có cuống dài mọc ra từ gốc hoặc từ các mấu.
  • Ngày hè xay rau má tươi lấy nước uống giải khát, hoặc nấu nước uống. Qua kinh nghiệm, nhân dân coi rau má là vị Thu*c có tính mát, vị đắng hơi the mùi thơm.
  • Mùa hè nóng bức, sự gia tăng nhiệt độ gây cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt và thiếu tập trung.
  • SKĐS -Mùa hè với những đợt nắng nóng dài là nỗi lo sợ về sức khỏe của nhiều người. Nếu phòng chống không tốt, bạn sẽ rất dễ bị cảm nắng hay say nắng. Lương Y Nguyễn Mình sẽ giới thiệu tới bạn đọc một vài bài Thu*c sau để trị căn bệnh này.
  • Rau má mọc hoang khắp nơi, nay được nhiều nước trồng để làm Thuốc. Rau má có tên khoa học là Centella asiatica (L) Urb, tránh nhầm với nhiều loại khác cũng có tên rau má, có loại độc. Người ta ngày càng phát hiện thêm nhiều công dụng quý giá của rau má.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY