Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Gợi ý những món canh rau nấu tôm thơm ngon, bổ dưỡng

Tôm là loại thực phẩm giàu canxi giúp hệ xương phát triển. Vì vậy, các món ăn từ tôm luôn được các mẹ lựa chọn cho thực đơn hàng ngày của trẻ. Dưới đây là một số món canh rau nấu với tôm thơm ngon, bổ dưỡng các mẹ có thể tham khảo.

Trong một chế độ dĩnh dưỡng lý tưởng dành cho trẻ, mẹ nên chú ý kết hợp hài hòa giữa các loại thực phẩm động vật và thực vật, chất đạm, chất béo và các loại khoáng chất. những món canh là lựa chọn phù hợp cho thực đơn của trẻ vì chúng không chỉ thơm ngon, mà còn có thể kết hợp giữa nhiều nguyên liệu động, thực vật đảm bảo nguồn dinh dưỡng và năng lượng cho trẻ.

Tôm chứa nhiều canxi, chủ yếu nằm trong thịt, chân và càng. theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn việt nam, trong 100g tôm tươi có tới 1120mg canxi. đây là một lượng canxi khá cao và nếu bạn muốn bé tăng chiều cao nhanh chóng, tôm là một gợi ý không tồi.

Dưới đây là gợi ý những món canh rau nấu tôm để các mẹ tham khảo

Canh rau dền nấu tôm

Ảnh minh họa.

Không như các loại rau khác, rau dền chứa một hàm lượng canxi cao, thậm chí còn vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin k giúp hấp thụ canxi. bé ăn rau dền không chỉ giúp bổ sung canxi mà còn có thể bổ sung thêm sắt, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Canh raun ngót nấu tôm

Lượng vitamin C trong ra

Rau ngót thậm chí còn cao hơn cả trong cam, ổi và rau ngót cũng cung cấp rất nhiều canxi. món canh tôm rau ngót sẽ cung cấp đầy đủ lượng canxi mà cơ thể bé cần trong giai đoạn phát triển chiều cao.

Canh bí xanh nấu tôm

Cứ 100g bí xanh lại cung cấp khoảng 19 miligram canxi và 3 miligram sắt. đây cũng là hai chất dinh dưỡng quan trọng cho bé trong giai đoạn từ ăn dặm cho tới 3 tuổi giúp tăng chiều cao còn sắt làm tăng lượng máu

Canh bí đỏ nấu tôm

Bí đỏ có chứa nhiều vitamin A, B, C và các carôtin giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch cho trẻ. Bí đỏ cũng có tác dụng cai sữa cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm.

Canh rau mồng tơi nấu tôm

Rau mồng tơi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là có chứa vitamin A, B, E, sắt và canxi, những chất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn dưới 3 tuổi.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/goi-y-nhung-mon-canh-rau-nau-tom-thom-ngon-bo-duong-d182057.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/goi-y-nhung-mon-canh-rau-nau-tom-thom-ngon-bo-duong/20210329035901274)

Chủ đề liên quan:

canxi dinh dưỡng xương

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY