Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GrabCar y tế chở miễn phí nhân viên y tế và bệnh nhân

Từ ngày 20/8, Grab Việt Nam bắt đầu triển khai 100 xe GrabCar y tế chở miễn phí nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) từ bệnh viện về nhà; chở bệnh nhân Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh, được phép xuất viện về nơi cư trú và thực hiện một số yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Với đội xe GrabCar y tế, chúng tôi mong được tiếp sức cho lực lượng y tế tuyến đầu về nhà mỗi ngày bớt vất vả hơn và người đã điều trị khỏi bệnh được nhanh chóng trở về nhà an toàn bên người thân của mình”.

Toàn bộ kinh phí cho hoạt động và vận hành của đội xe GrabCar y tế, bao gồm các trang, thiết bị y tế và hỗ trợ đối tác lái xe... đều do Grab Việt Nam hỗ trợ.

Để hoạt động an toàn, Grab lắp màn chắn trên xe, tặng trang thiết bị bảo hộ y tế và gói bảo hiểm PTI - Vững Tâm miễn phí cho đối tác.

Grab cũng sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí lưu trú và ăn uống cho các lái xe để tuân thủ đúng nguyên tắc “3 tại chỗ” của cơ quan chức năng.

Theo Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, trong giai đoạn đầu (từ ngày 20/8 đến 15/9), đội xe này gồm 100 xe ô-tô dưới 9 chỗ ngồi hoạt động từ 6 đến 18 giờ hằng ngày phục vụ tại khu vực TP Thủ Đức và quận 7. Nếu nhu cầu đặt xe cao hơn, Grab có thể sẽ mở rộng quy mô hoạt động này.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/grabcar-y-te-cho-mien-phi-nhan-vien-y-te-va-benh-nhan-660698/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY