Tin tức hôm nay

Tin tức

Gửi 6.000 ống lấy mẫu bệnh phẩm sang Đức để hỗ trợ thực nghiệm lâm sàng

MangYTe- Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt - Đức (VG-CARE) ở Hà Nội đã cung cấp 6.000 ống lấy mẫu bệnh phẩm cho một nghiên cứu lâm sàng Thu*c điều trị Covid-19 tại Đức.

Vận chuyển thành công 6.000 ống lấy mẫu bệnh phẩm tới Tuebingen (Ảnh: Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới / Đại học Tuebingen)

Trong khuôn khổ một chương trình hành động hợp tác giữa Đức và Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19, ngày 30-3, BS Bùi Văn Long, thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt - Đức (VG-CARE) trực thuộc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tại Hà Nội, đã vận chuyển 6.000 ống lấy mẫu bệnh phẩm tới Đức. Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và các cơ quan khác của Liên bang đã hỗ trợ BS Long thực hiện việc này.

Ngày 1-4, trường Đại học tổng hợp Tuebingen (Đức) phối hợp các trường Đại học Hamburg và Stuttgart khởi động cuộc thử nghiệm lâm sàng Thu*c điều trị virus corona.

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học cần có ống lấy mẫu bệnh phẩm. Tuy nhiên, vào thời điểm này tại Đức không có đủ số lượng ống cần thiết. Vì vậy, Trung tâm nghiên cứu VG-CARE đã cung cấp các dụng cụ này cho chương trình nghiên cứu.

Trung tâm Nghiên cứu Y học Việt - Đức (VG-CARE) trực thuộc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tại Hà Nội thực hiện nghiên cứu lâm sàng các bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn, virus và ký sinh trùng (viêm gan do virus, viêm màng não/viêm não do vi khuẩn/virus, sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh viêm đường hô hấp và tiêu chảy). Bên cạnh đó, Trung tâm cũng theo đuổi mục tiêu kiến tạo bền vững quá trình quốc tế hóa trong khoa học và nghiên cứu thông qua kết nối toàn cầu.

Viện nghiên cứu Y học nhiệt đới thuộc trường Đại học tổng hợp Eberhard-Karls tại Tuebingen và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã hợp tác hơn 20 năm trong lĩnh vực này. Trên cơ sở hợp tác lâu năm, vào tháng 1 năm 2018, hai đơn vị đã thành lập VG-CARE với vai trò là cơ sở nghiên cứu độc lập vì lợi ích cộng đồng.

Được sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF), Trung tâm nghiên cứu xuất sắc Việt - Đức (VG-EXCEL) với vai trò là trung tâm nghiên cứu lâm sàng các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam và khu vực ASEAN đã được thiết lập trong khuôn khổ VG-CARE.

VG-CARE được coi là diễn đàn chung cho các nghiên cứu lâm sàng của các viện nghiên cứu Việt Nam và Đức cũng như các cơ sở nghiên cứu quốc tế. Với sự hỗ trợ của BMBF, trường Đại học tổng hợp Tuebingen, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức (DAAD), Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia cũng như Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm đã thực hiện nhiều dự án nghiên cứu.

XUÂN ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43864302-gui-6-000-ong-lay-mau-benh-pham-sang-duc-de-ho-tro-thuc-nghiem-lam-sang.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY