Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Gừng: Dùng đúng là thần dược, dùng sai thành Thuốc độc hại vô cùng

Gừng là gia vị quen thuộc trong món ăn của nhiều gia đình, cũng là vị Thuốc rất tốt chữa được nhiều bệnh. Thế nhưng không phải ai cũng được ăn gừng và nếu ăn không đúng cách, có thể biến gừng thành độc dược, hại vô cùng cho sức khỏe.
Gừng được biết đến với công dụng chống ung thư. Do vậy bạn nên bổ sung gừng vào chế độ ăn hàng ngày của mình dưới dạng viên nang hay trà gừng hoặc sử dụng như một loại gia vị trong nấu nướng.

Gừng còn có tác dụng chống viêm. Thực tế, nhiều loại Thuốc chống viêm thường gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trong khi đó, ăn gừng lại có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa loét hiệu quả.

Vì gừng chống viêm rất tốt, nên rất nhiều loại Thuốc viêm khớp có chứa thân rễ gừng khô. Một nghiên cứu cho thấy phần lớn người tham gia dùng gừng để trị viêm khớp đã giảm đau và sưng rõ rệt.

Nhai một miếng gừng tươi khoảng 30 phút được cho giúp giảm chứng đau đầu và đau nửa đầu.

Tinh dầu gừng giúp giải tỏa tinh thần, loại bỏ các trạng thái căng thẳng... chóng mặt, bồn chồn và lo lắng. Ảnh minh họa: Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/gung-dung-dung-la-than-duoc-dung-sai-thanh-thuoc-doc-hai-vo-cung-1497995.tpo)

Tin cùng nội dung