Giáo án hôm nay

Gym là gì? Đi tập gym cần phải chuẩn bị những gì bạn biết chưa?

Gym là gì? Đi tập gym cần chuẩn bị gì? Gym chính là nơi bạn thay đổi được vóc dáng của mình ngày càng đẹp hơn, quyến rũ hơn và tự tin tỏa sáng hơn.
Gym là gì? Gym là từ viết tắt của Gymnastics, có nghĩa là phòng tập thể dục, hay còn gọi là phòng tập Gym, phòng Gym. Tập Gym là xu hướng và phong trào đang nở rộ trong giới trẻ, giúp thay đổi vóc dáng ngày càng đẹp hơn, giúp người gầy tăng cân, người mập giảm cân, còn người yếu tăng cơ bắp hiệu quả nhất. Đặc biệt, những bạn sẽ nhờ gym sẽ tự tin hơn, đẹp hơn và tìm được người bạn đời cũng nhờ gym.

Định nghĩa Gym là gì?

Gym (phiên âm tiếng Anh là 'dʒɪm - đọc là 'triêm') là nơi để mọi người, bất kể mọi độ tuổi, mọi giới tính, mọi quốc gia tìm lại vóc dáng săn chắc, giảm cân, tăng cân hay tăng cơ bắp và lột xác để đẹp hơn.

Lịch sử của Gym

Gym khởi nguồn từ Hy Lạp (trong tiếng Hy Lạp là gymnasium). Như bạn đã biết, khởi nguồn của các cuộc thi Olympic là từ Hy Lạp; đơn giản vì người Hy Lạp rất chú trọng tập luyện để bảo vệ đất nước. Các vị thần Hy Lạp luôn có thân hình lực lượng, do đó người dân cũng mong muốn cơ thể mình được như thế.

Xung quanh thành phố Athens có rất nhiều trung tâm tập thể dục, hoạt động thể chất, tắm và dạy, phục vụ cho con em nhà quý tộc. Các trung tâm có sân tập rộng cùng nhiều phòng nhỏ bao quanh với phòng tắm và phòng thay đồ.

"Gymnasium" là sự kết hợp của "các bài tập vận động cơ thể" và "không mặc quần áo". Trong các cuộc thi Olympic cổ đại, các vận động viên gần như không mặc gì cả. Đây là 1 cách thể hiện sự hiến dâng cơ thể cho thần linh và để khoe cơ bắp với khán giả.

Vào thế kỷ 19, người Đức đã áp dụng mô hình trung tâm cho các khu tập ngoài trời. Đầu thế kỷ 20, có nhiều trung tâm như thế trên nước Mỹ, tập trung ở những nơi người Đức sinh sống. Sau đó, thì các trường hợp cũng áp dụng như thế và chuẩn bị thêm nhiều dụng cụ tập luyện nữa.

Nửa cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, các trung tâm thể dục thương mại hóa và nhiều máy móc tập luyện mới được phát mình ra, các lịch tập gym và các bài tập mới được sáng tạo ra để giúp mọi người xây dựng cơ thể ngày càng đẹp hơn, phù hợp với mọi tầng lớp.

Bộ môn thể hình, luyện tập gym được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Ban đầu chỉ có các phòng nhỏ, đồ tập thì tự chế. Tuy nhiên, hiện tại thì phòng ốc hiện đại hơn và thiết bị toàn ngoại nhập nên ngày càng phát triển mạnh, giống như những gì chúng ta đã nói ở phần gym là gì.

Vậy có nên đi tập gym hay không nhỉ?

Nếu bạn quá ốm, mập không thể nào giảm cân được, hình thể chưa đẹp, vòng 1 hay vòng 3 lép, sức khỏe ốm yếu... thì đi tới phòng gym chính là lựa chọn hoàn hảo nhất để giúp bạn cải thiện những gì mình muốn.

Nhờ tập gym, bạn hoàn toàn có thể cải thiện rõ rệt vóc dáng của mình cũng như giúp lên tinh thần hơn, tăng sinh khí, giúp bạn tự tin giao tiếp, tìm kiếm các công việc như PT (HLV gym, thể hình), cơ hội nổi tiếng (làm người mẫu chụp ảnh, đại diện thương hiệu như cô nàng Anllela Sagra là ví dụ tốt nhất, tìm được 1 nửa của mình...

Tập Gym có phải đơn giản chỉ là tập tạ thôi?

Nói chung, tập gym không chỉ là tập tạ mà thôi mà còn bao gồm nhiều xu hướng tập luyện khác như,

    Võ tự do kết hợp giữa môn Boxing và Muay Thái
  • Cardio, HIIT là các bài tập đốt cháy calo cường độ cao.
Định nghĩa Gym là gì còn bao gồm cả từ Fitness hay bodybuilding vì nó cũng là 1 loại hình tập gym, chỉ khác ở mức độ tập cơ bắp mà thôi.

Những nguyên tắc cần nhớ khi đi tập Gym để có hiệu quả cao nhất

Giờ thì bạn chắc chắn đã có tinh thần muốn tới phòng gym ngay rồi đúng không nào? Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rõ các nguyên tắc khi tập Gym là gì mới có hiệu quả cao nhất, đặc biệt là những bạn mới đi tập gym nhé.

1. Trước khi đi tập gym, bạn cần chuẩn bị những gì?

    Điều đầu tiên, bạn cần phải nhớ chính là phải xác định được mục tiêu của mình tới gym làm gì, tăng cân, giảm cân, tăng cơ, cho dáng đẹp. Từ đó lên tinh thần và quyết tâm theo đuổi dù khó khăn cỡ nào, hay thất bại.
  • chuẩn bị những vật dụng như sau: Quần áo tập gym, khăn tắm, khăn lau mồ hôi, bình nước, găng tay, sữa tắm hay dầu gội nếu cần.
Xem thêm: Cách chọn trang phục thể thao phù hợp

2. Trong khi tập gym

    Nếu có điều kiện thì hãy thuê PT (HLV cá nhân) để giúp bạn có thể thực hiện được các bài tập cơ bản đúng kỹ thuật trước và làm quen với các dụng cụ tại phòng tập nhé. Nếu không thì có thể làm quen với những anh chị em tập chung để học hỏi và nhờ hỗ trợ khi cần. GYM LÀ SỰ ĐAM MÊ - KẾT NỐI - CHIA SẺ
  • bài tập khởi động trước khi tập gym để làm nóng người và hạn chế các chấn thương không đáng có.
  • lịch tập gym cho nam hay lịch tập gym cho nữ chứ không phải thích gì tập nấy hay thấy bạn này tập gì mình cũng cố đua theo cho được.
  • Cool Down là gì
  • chuẩn bị nước uống trong khi tập. Lưu ý, nên chờ nhịp tim và hơi thở ổn định 1 tí rồi uống nhé. Hãy nhớ xem thêm bài viết uống nước khi tập thể hình.

3. Trong ăn uống

    Bạn phải đảm bảo mình đã đọc qua bài viết chế độ dinh dưỡng cho người tập gym, thể hình từ A-Z. Đây chính là nền tảng cơ bản mà bất kỳ ai cũng phải biết, dù là chuyên nghiệp hay chỉ là người mới.
  • thực phẩm giàu protein để tăng cơ bắp hiệu quả.
  • ăn trước và sau khi tập gym đóng vai trò rất quan trọng, nếu không phải nói là quan trọng số 1.
  • thực đơn tăng cơ cho người tập gym chính là lựa chọn hoàn hảo.
Vậy là bạn đã hiểu rõ Gym là gì và bạn cần chuẩn bị những gì để tập gym hiểu quả nhất rồi đó. Hãy đăng ký ngay và tập luyện để có body đẹp thôi nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/gym-la-gi-di-tap-gym-can-phai-chuan-bi-gi/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY