Khoa học hôm nay

Hà mã con bỏ mạng thương tâm vì đồng loại nổi điên

Hà mã con mới sinh bị lôi vào cuộc chiến của những con trưởng thành.

Khác với vẻ ngoài hiền lành, hà mã thực sự là những kẻ hung dữ và rất manh động. một trong những mối đe dọa với hà mã con chính là tới từ những người đồng loại của mình.

Những hình ảnh được một hướng dẫn viên chụp tại công viên isimangaliso ở nam phi đã ghi lại cảnh chú hà mã còn mới 5 ngày tuổi bị hà mã trưởng thành ném lên không trung.

Cuộc chiến giành lãnh thổ của hai con hà mã gây náo động cả một vùng.

Theo đó, hà mã mẹ thường rời khỏi đàn để sinh con để tránh con non phải chịu mối đe dọa từ những thành viên khác trong đàn. thế nhưng, không phải lúc nào sự phòng tránh này cũng hiệu quả triệt để.

Trong trường hợp này, một con hà mã lạ đi vào lãnh thổ của hai mẹ con hà mã. cuộc chiến giữa những con trưởng thành đã cuốn hà mã con vào và khiến nó phải nhận không ít đau đơn.

Cuối cùng, hà mã con đã không thể bảo toàn được mạng sống của mình vì vết thương khá nặng mặc những nỗ lực của hà mã mẹ.

Hà mã con mới sinh bị lôi vào cuộc chiến của những con trưởng thành.
Nó còn quá nhỏ và chỉ biết chịu những sự hung dữ của đồng loại.
Nó bỏ mạng vì những vết thương nặng sau khi bị tấn công.

1

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/ha-ma-con-bo-mang-thuong-tam-vi-dong-loai-noi-dien-3426920/

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ha-ma-con-bo-mang-thuong-tam-vi-dong-loai-noi-dien/20210218021949500)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY