Khoa học hôm nay

Hà mã mẹ thế thân cứu mạng con

Hà mã mẹ đã lao vào cản bước một con voi hung dữ để tạo thêm thời gian cho đứa con bé bỏng của nó chạy thoát an toàn.

Hà mã mẹ 'thế thân' cứu mạng con

Toàn bộ cảnh tượng cảm động về của hà mã đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia rian van schalkwyk tại khu bảo tồn erindi ở windhoek, namibia.

Hà mã mẹ 'thế thân' cứu mạng con

Theo ông schalkwyk, mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi khoảng 20 con trồi lên mặt nước để bắt đầu nhấm nháp số cỏ mà nhân viên khu bảo tồn mang tới cho chúng. đột nhiên, một con voi to lớn từ bụi rậm lao tới nhằm chia chác khẩu phần ăn.

Hà mã mẹ 'thế thân' cứu mạng con

Ban đầu, con voi dường như vui vẻ gặm cỏ bệnh cạnh lũ hà mã, nhưng sau đó tỏ ra kích động và vẫy tai điên cuồng khi những sinh vật khác loài tiến lại gần hơn. con voi đã nổi giận và quyết định phải có hành động "dằn mặt" khi mẹ chẳng may nhích lại rất gần nó.

Hà mã mẹ 'thế thân' cứu mạng con

Mặc dù một con cái trưởng thành có thể nặng tới 1,5 tấn nhưng vẫn "tí hon" so với kích thước đồ sộ của voi. con voi giận dữ đã dùng vòi tóm lấy mẹ và quăng từ trên cao xuống. mẹ ngã ngửa xuống đất và quay tròn 360 độ.

Hà mã mẹ 'thế thân' cứu mạng con

Con voi dường như vẫn chưa hả giận và lúc lắc cái đầu liên tục, khiến lũ khiếp sợ, phải bỏ chạy về phía hồ nước. con cũng bỏ chạy cùng những con khác, nhưng tỏ ra chậm trễ hơn. trong một nỗ lực giải cứu con, mẹ đã quay lại đối đầu với con voi khổng lồ và hứng chịu mọi đòn tấn công dữ dội nhằm tạo thêm thời gian cho con của nó chạy thoát về lãnh địa an toàn.

Hà mã mẹ 'thế thân' cứu mạng con

Bấp chấp các cú quăng quật rất mạnh của voi, mẹ chỉ bị một vết rách nhỏ trên cơ thể. sau khi voi hả giận, mẹ đã nhanh chóng đoàn tụ với con của nó.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ha-ma-me-the-than-cuu-mang-con/20201114090928558)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Trong khoảnh khắc đối diện giữa sự sống và cái ch*t, những người mẹ trẻ này đã dũng cảm đưa ra quyết định hi sinh mạng sống để cứu con.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY