Khoa học hôm nay

Hà mã nổi điên khi bị đàn rùa hàng chục con phục kích, leo lên lưng tắm nắng

Hà mã được coi là loài động vật nguy hiểm bậc nhất ở châu Phi, nhưng điều đó không ngăn được đàn rùa hàng chục con trèo lên lưng của nó để tấm nắng.

Con hà mã khổng lồ nặng tới 2,5 tấn bị ''phục kích'' bởi hàng chục con rùa sau khi ngâm mình trong một hồ nước ở vườn quốc gia kruger của nam phi.

Hàng chục con rùa chen chúc trên tấm lưng của con hà mã để tắm nắng.

con hà mã tỏ ra cực kỳ khó chịu, tìm đủ mọi cách để loại bỏ lũ rùa trên lưng.

"Đó thực sự là một cảnh tượng hài hước. Chúng tôi đã dành cả buổi sáng để ghi lại những hình ảnh thú vị này", nhiếp ảnh gia Karen van der Kolk, 45 tuổi cho hay.

Con hà mã nhấn mình xuống nước để loại bỏ đàn rùa bám trên lưng.

Dù hiệu quả nhưng cách này không thể loại bỏ hoàn toàn lũ rùa con. con hà mã vì vậy buộc phải quyết định lên bờ để xử lý những con rùa còn lại.

Tuy nhiên, một số con rùa vẫn cố gắng bám trụ tới cùng.

Theo Song Hy/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/ha-ma-noi-dien-khi-bi-dan-rua-hang-chuc-con-phuc-kich-leo-len-lung-tam-nang-ar421481.html

Theo Song Hy/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ha-ma-noi-dien-khi-bi-dan-rua-hang-chuc-con-phuc-kich-leo-len-lung-tam-nang/20210623033800705)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Một bà mẹ trẻ đã Tu vong vì căn bệnh ung thư da tái phát sau khi đi nghỉ cùng gia đình trở về.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Theo các chuyên gia, tắm nắng vào buổi sáng không chỉ tạo cho cơ thể cảm giác ấm áp vào những ngày đông giá rét mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời khác.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY