Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nam: 180 mẫu xét nghiệm sàng lọc có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Tính đến 14 giờ chiều 30-4, ngành y tế Hà Nam đã lấy được 991 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19, trong đó: bảy mẫu dương tính (của bảy bệnh nhân mắc Covid-19 đã ghi nhận), 180 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam vào chiều cùng ngày.

Theo báo cáo của ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh hà nam, đến chiều 30-4, lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 359 trường hợp tiếp xúc gần (f1), hơn 1.100 trường hợp f2. số mẫu đã lấy để xét nghiệm sàng lọc covid-19 là 991 mẫu, trong đó, bảy mẫu dương tính, 180 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Toàn bộ số mẫu đã lấy trên là của các ca bệnh, ca nghi nhiễm, trường hợp F1 và các hộ dân sinh sống tại tâm dịch thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Ngành y tế Hà Nam tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hà Nam) cố gắng, trong đêm 30-4 sẽ hoàn thành xét nghiệm toàn bộ số mẫu xét nghiệm còn lại.

Các trường hợp F1 đã được đi cách ly tập trung; các trường hợp F2 được cách ly tại nhà theo quy định. Ngành y tế tỉnh Hà Nam vẫn tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, cập nhật số liệu.

Ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc” trên tinh thần “thần tốc, quyết liệt”, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện phương châm bốn tại chỗ, chủ động ứng phó với các cấp độ của dịch; cập nhật, bổ sung, hoàn thiện các hướng dẫn an toàn trong trạng thái “bình thường mới”, đặc biệt chú trọng an toàn trong bệnh viện, trong trường học, nơi làm việc, tại các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp và trên phương tiện giao thông công cộng,…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ha-nam-180-mau-xet-nghiem-sang-loc-co-ket-qua-am-tinh-voi-sars-cov-2-644141/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 Covid-19 Hà Nam SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY