Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nam công bố dịch sốt xuất huyết

(MangYTe) Trước thực trạng dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngày 01/8, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định số 1179/QĐ-UBND về việc công bố dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định của UBND tỉnh Hà Nam, thời gian bắt đầu xảy ra dịch sốt xuất huyết Dengue trên địa bàn từ ngày 1/8/2017.

UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp chủ tịch UBND các huyện, thành phố, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue theo đúng quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời quản lý, giám sát và theo dõi chặt chẽ tình hình diễn  biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hà Nam, không để phát sinh các ổ dịch mới.

Phối hợp các cơ quan truyền thông tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vận động nhân dân cũng tham gia phòng, chống dịch, chăm sóc bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Trung Hiếu

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/ha-nam-cong-bo-dich-sot-xuat-huyet-post11252.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • ThS Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng CĐ Sư phạm Trung ương - chia sẻ 5 biện pháp can thiệp và dạy học cho trẻ khuyết tật học tập kèm tăng động, giảm chú ý.
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY