Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nam: Đang chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận bảo quản và sử dụng vaccine Covid-19

(MangYTe) Hà Nam được phân bổ 4.500 liều vaccine Covid-19. Đây là đợt vaccine thứ 2 của Việt Nam và là đợt đầu tiên Hà Nam được phân bổ. Do đó, các đơn vị trong ngành y tế đang chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận bảo quản và sử dụng số vaccine này.

Theo nghị quyết số 21/nq-cp ngày 26/2/2021 của chính phủ về mua và sử dụng vaccine phòng covid-19, trong các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí, đầu tiên là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...); quân đội; công an.

 Ảnh minh họa

Hiện, ubnd tỉnh hà nam đã ban hành công văn số 868/ubnd-kgvx ngày 09/4/2021 về việc đăng ký mua, cam kết bố trí kinh phí và sử dụng vaccine covid-19 trên địa bàn tỉnh. theo đó, đã đăng ký mua tổng số lượng vaccine covid-19 cho địa bàn tỉnh hà nam là 804.316 liều (loại tiêm 2 liều/người) để dự kiến tiêm phòng cho 365.598 người.

Theo thông tin của bộ y tế và hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine astra zeneca, vaccine chỉ sử dụng cho người trên 18 tuổi đến dưới 65 tuổi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/ha-nam-dang-chuan-bi-cac-dieu-kien-de-tiep-nhan-bao-quan-va-su-dung-vaccine-covid-19-post41779.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY