Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nam: Để đảm bảo công tác chống dịch Covid-19, học sinh được nghỉ học đến hết ngày 09/5

(MangYTe) Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Hà Nam vừa thống nhất phương án cho học sinh các cấp trên địa bàn được nghỉ thêm từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5 để đảm bảo công tác chống dịch Covid-19.

Riêng một số trường học ở huyện lý nhân có liên quan ca dương tính, f1, f2, sở gd&đt tỉnh hà nam dự kiến tham mưu đề xuất cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đợt nghỉ lễ. ngành giáo dục thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm, thi tốt nghiệp.

Hiện tại, học sinh toàn tỉnh hà nam vẫn trong kỳ nghỉ lễ đến hết ngày 02/5. như vậy, các em học sinh tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 09/5.

Các em học sinh tiếp tục được nghỉ đến hết ngày 09/5

Phó chủ tịch ubnd tỉnh hà nam trần xuân dưỡng - phó trưởng ban thường trực bcđ phòng chống dịch, khẳng định: với tinh thần chống dịch như chống giặc, hà nam đã huy động sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân vào việc phòng chống dịch. hà nam đã và đang làm tốt công tác khoanh vùng, truy vết rất thần tốc. huyện lý nhân rất quyết liệt trong phòng chống dịch.

Lãnh đạo ubnd tỉnh hà nam yêu cầu tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi ngờ. phải đưa hết các trường hợp f1 còn lại đi cách ly tập trung.

Tính đến nay, hà nam vẫn có 7 trường hợp dương tính với sars-cov-2 liên quan đến ổ dịch tại xã đạo lý, huyện lý nhân.

Các cơ quan chức năng đã điều tra được 359 trường hợp f1, 1.128 trường hợp f2. tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy là 991, trong đó 7 mẫu dương tính, 180 mẫu âm tính, 806 mẫu đang chờ kết quả.

Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu bảo đảm an toàn cho học sinh, trong đó thống nhất với phương án cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần sau nghỉ lễ; trong thời gian nghỉ học thực hiện dạy online để bảo đảm thi cuối năm và thi tốt nghiệp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/ha-nam-de-dam-bao-cong-tac-chong-dich-covid-19-hoc-sinh-duoc-nghi-hoc-den-het-ngay-095-post42149.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY