Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội 5 ca nghi nhiễm, Nghệ An và Quảng Bình thêm 59 ca

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 5 trường hợp dương tính nCoV từ 18h ngày 1/9 đến 6h ngày 2/9, trong đó 2 người tại khu cách ly, 3 người tại cộng đồng. Nghệ An và Quảng Bình mỗi nơi thêm 59 ca, Huế 17 ca.

Những ca này Bộ Y tế chưa công bố, coi như ca nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 5 trường hợp đều thuộc chùm ho sốt cộng đồng và những người liên quan, ngụ tại 3 quận huyện, gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Đan Phượng.

Trong đó, một người thuộc ổ dịch phường thanh xuân trung và một người thuộc phường thanh xuân nam, quận thanh xuân. như vậy, từ 23/8 đến nay, ổ dịch này phát hiện 382 ca. theo thống kê của sở y tế hà nội đến hết ngày 1/9, ngoài ổ dịch phường thanh xuân trung, thủ đô còn 5 ổ dịch phức tạp khác, bao gồm: ổ dịch tại ngõ 24 kim đồng (bùng phát từ 24/8): 45 ca, ổ dịch tân lập (bùng phát từ 28/8): 14 ca, ổ dịch chợ ngọc hà (bùng phát từ 28/8): 16 ca, ổ dịch văn miếu (bùng phát từ 30/7): 107 ca, ổ dịch văn chương (bùng phát từ 17/7): 89 ca.

Để giãn dân nhằm ngăn lây lan dịch Covid-19, quận Thanh Xuân lên phương án di chuyển gần 1.200 người đến ở ký túc xá Đại học FPT (Hòa Lạc). 19h ngày 1/9, lực lượng chức năng bắt đầu di dời người dân khỏi khu vực phong tỏa. Cùng với việc giãn dân tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân cũng sẽ duy trì kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp", lắp camera theo dõi để đảm bảo nguyên tắc "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình".

Tổng số ca mắc tại hà nội trong đợt dịch thứ 4 là 3.332 ca, trong đó số ca ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.551 ca, số ca mắc là đối tượng đã cách ly là 1.781 ca.

Tỉnh Nghệ An ghi nhận 59 ca dương tính nCoV trong 24 giờ qua, trong đó 3 ca cộng đồng gồm ở thành phố Vinh 2 ca và huyện Nam Đàn 1 ca. Trong số các ca nhiễm hôm nay, TP Vinh có 37 ca, Yên Thành 9, huyện Diễn Châu 5 ca..

Như vậy, từ ngày 13/6 đến nay toàn tỉnh ghi nhận 1.565 ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Dịch lan ra 21 địa phương, trong đó TP Vinh 540 ca, huyện Yên Thành 188 ca..

Trước diễn biến ca nhiễm tại thành phố vinh vẫn phức tạp, hôm qua lãnh đạo tỉnh nghệ an quyết định gia hạn biện pháp cấp bách "ai ở đâu thì ở đó" thêm 4 ngày kể từ 0h ngày 2/9 đến 0h ngày 6/9. tổng cộng người dân tp vinh thực hiện giãn cách liên tiếp trong 14 ngày, bắt đầu từ 23/8.

Chủ tịch ubnd tỉnh nguyễn đức trung cũng triển khai công điện của thủ tướng về yêu cầu tăng cường chống dịch covid-19 trong kỳ nghỉ lễ.

Lãnh đạo nghệ an yêu cầu các huyện, thành, thị phải thực hiện nghiêm, dứt khoát việc giãn cách xã hội. tuyệt đối không tập trung đông người, di chuyển, ra đường trong dịp lễ.

Nhân viên y tế trong phòng xét nghiệm bệnh phẩm Covid-19. Ảnh: Võ Thạnh

ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 quảng bình ghi nhận thêm 59 ca dương tính ncov, trong khu vực phong tỏa và các khu cách ly. trong đó nhiều nhất tại huyện bố trạch 45 ca, còn lại ở tp đồng hới, huyện quảng ninh. tổng số ca bệnh tại quảng bình đến nay là 648.

Toàn tỉnh khoanh được 6.200 f1, 12.600 f2. trong ngày 1/9, cdc quảng bình phối hợp với y tế các huyện bố trạch, tp đồng hới, bệnh viện hữu nghị việt nam - cuba đồng hới lấy mẫu xét nghiệm ncov cho người dân tại các khu vực phong tỏa. cụ thể, tại huyện bố trạch lấy 11.000 mẫu, tp đồng hới lấy 12.000 mẫu. tất cả số mẫu được lấy trong ngày đều được thực hiện bằng phương pháp khẳng định rt-pcr. cdc quảng bình tận dụng thời gian vàng trong giãn cách để lấy mẫu, tách f0 ra khỏi cộng đồng.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế phát hiện thêm 17 ca nhiễm mới, trong đó có 1 ca cộng đồng là người giám sát y tế tại nhà, nâng tổng số ca nhiễm của địa phương từ ngày 28/4 đến nay lên 655. Các cơ sở y tế đang điều trị 376 ca, điều trị khỏi 276 ca, trong đó có 3 ca Tu vong.

17 ca nhiễm mới, trong đó 16 ca nằm trong khu cách ly tập trung, 1 ca hoàn thành cách ly tập trung về địa phương cách ly y tế tại nhà.

Trước tình trạng các ca nhiễm là người giám sát y tế tại nhà, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn giám sát chặt người hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương giám sát y tế. Các xã cũng tổ chức cho người dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương tiếp tục tự cách ly tại nhà cộng đồng thôn, chùa thêm 14 ngày.

Thừa Thiên Huế đang cách ly 1.171 F1, 3.973 F2. Địa phương cũng đang cách ly tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung 6.665 người.

Nguyễn Hải - Thúy Quỳnh - Võ Thạnh - Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-cac-dia-phuong-2-9-4350025.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY