Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Bảo đảm thu gom, xử lý rác thải trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản 2497/SXD-HT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường tăng cường các giải pháp phòng hộ, chống lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong cán bộ, công nhân, giữ gìn an toàn lực lượng, bảo đảm duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa

Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo các đơn vị chức năng, nhà thầu cung ứng dịch vụ vệ sinh môi trường trên địa bàn bảo đảm thu gom, vận chuyển rác thải về các khu xử lý rác thải tập trung của thành phố, không để tồn đọng rác thải trên địa bàn; bố trí đầy đủ thùng thu chứa rác có nắp đậy tại các khu vực công cộng.

Việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt thực hiện theo các văn bản hướng dẫn của Sở Xây dựng. Đối với chất thải rắn phát sinh tại khu vực cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, nơi cư trú, thực hiện theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường tại văn bản 2024/STNMT-CCBVMT ngày 18-3-2020 và các văn bản khác.

Nhằm giữ gìn an toàn lực lượng, bảo đảm duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố trong giai đoạn hiện nay, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị tăng cường các giải pháp phòng hộ, chống lây nhiễm bệnh do vi rút SARS-CoV-2 gây ra trong cán bộ, công nhân...

Sở Xây dựng giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) và các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, vận hành tại các khu xử lý rác thải tập trung; phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các quận, huyện, thị xã trong công tác tiếp nhận rác thải sinh hoạt; thường xuyên báo cáo kịp thời tình hình tiếp nhận rác thải, xử lý nước rác và các vấn đề có liên quan gửi Sở Xây dựng để tổng hợp và chỉ đạo kịp thời.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-bao-dam-thu-gom-xu-ly-rac-thai-trong-giai-doan-phong-chong-dich-covid-19-186380.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY