Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hà Nội: Các trường thiếu Chloramin B sát khuẩn

Ngày 22/8, Sở Y tế HN phối hợp với sở GDĐT đã tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác y tế học đường tại 29 quận huyện.
Kết quả ban đầu cho thấy, các trường đều đang thiếu vòi nước, xà phòng, Chloramin B phục vụ cho công tác khử khuẩn phòng bệnh tay chân miệng (TCM).
Không riêng gì các địa phương đang ở tâm điểm của dịch TCM, ngay tại Hà Nội, nhiều trường cũng đã tìm mua Chloramin B để sát khuẩn trước mùa học sinh tựu trường. Bà Lê Minh Sơn, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Ngay từ đầu năm học, trường đã chủ động mua Chloramin B và Thu*c diệt muỗi về phun. Đồng thời, cho các cháu nghỉ học 3 ngày để thực hiện công tác sát khuẩn toàn bộ các lớp học, lau dọn bàn ghế, vật dụng đồ chơi trong trường học cho trẻ”. Thực tế, trong quá trình kiểm tra phòng chống bệnh TCM đầu năm tại TP. Hà Nội cũng cho thấy tình trạng, trong khi dịch chưa xảy ra, Sở Y tế chưa có quyết định cấp phát miễn phí Chloramin B thì các trường đã lo sợ và tự ý mua dùng. Trong khi đó, theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế dự phòng, chủ động phòng chống dịch TCM là tốt nhưng cần phải được tư vấn kỹ trước khi sử dụng để tránh ngộ độc. Ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế HN) lưu ý các trường, việc sát khuẩn bằng Chloramin B cần phải hết sức thận trọng và thực hiện theo hướng dẫn của các đơn vị y tế. Nếu pha chế nồng độ vượt quá 2% thì Chloramin B có thể gây ngộ độc đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra các đơn vị giáo dục mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố đến hết ngày 25/8 với các nội dung: - Kiểm tra công tác khám sức khỏe cho học sinh, vệ sinh phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống dịch bệnh TCM trước khi bước vào năm học mới. - VSATTP trong trường học; kiến thức phòng các bệnh thường gặp trong học đường như: nha học đường, mắt học đường, phòng chống T*i n*n thương tích trong trường học... Theo Dương Hải - Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-noi-cac-truong-thieu-chloramin-b-sat-khuan-9943.html)

Chủ đề liên quan:

chloramin b hà nội

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY