Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội cách ly 11 trường hợp nghi nhiễm nCoV

(MangYTe) - Tính đến cuối giờ chiều, Hà Nội chưa ghi nhận bệnh nhân nhiễm nCoV, trong tổng số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV là 26 người, thì đã có 15 trường hợp xét nghiệm cho kết quả âm tính. Hiện có 11 người đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tính trên cả nước, có 92 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trong đó 65 trường hợp xét nghiệm âm tính với nCoV, 27 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm nCoV.

 Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhập tại sân bay Nội Bài

Nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã tổ chức thực hiện các phương án hỗ trợ, bố trí vị trí đỗ tàu bay phải cách ly; bố trí đặt thiết bị kiểm tra y tế, bố trí luồng tuyến vào ra cho hành khách tại cảng hàng không, sân bay; bố trí khu vực cách ly cho hành khách bị nghi ngờ hoặc mắc bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu. Thực tế, đã có trường hợp hành khách có các biểu hiện nghi ngờ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới corona và đã được các đơn vị tại cảng phối hợp xử lý kịp thời về cách lý bệnh nhân, khử trùng tàu bay, khu vực cách lý, xử dụng bảo hộ... theo đúng quy định.
Đặc biệt, tại khu kiểm dịch y tế quốc tế đã tăng cường tổ chức giám sát chặt chẽ bằng máy đo thân nhiệt cho 100% hành khách và quan sát tình trạng sức khỏe tất cả các hành khách; khoa Kiểm soát dịch y tế quốc tế - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tăng cường cán bộ thường trực giám sát, xử lý kiểm dịch y tế 24/24 giờ và đã thiết lập các phương án thu dung người nghi nhiễm bệnh; cách ly người nghi nhiễm bệnh kịp thời theo quy định...

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-cach-ly-11-truong-hop-nghi-nhiem-ncov-363927.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY