Bài thuốc dân gian hôm nay

Hà Nội cách ly thôn gần 2000 người liên quan ca bệnh 266

Huyện Thường Tín (Hà Nội) đã xác định được gần 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 266, phun khử trùng và cách ly thôn Đông Cứu.

Sau ngày 10/3, vợ chồng chị H không lên thăm mẹ lần nào nữa. Đến ngày 28/3, khi huyện Thường Tín rà soát tất cả những trường hợp liên quan “ổ dịch” Bạch Mai thì phát hiện trường hợp chị H.

Lãnh đạo xã Dũng Tiến đã yêu cầu chị H cam kết cách ly tại nhà từ 30/3-13/4.

Trong thời gian cách ly, chị H và người nhà không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Ngày 12/4, Trung tâm y tế huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm của chị H gửi CDC Hà Nội, đến ngày 14/4, CDC Hà Nội thông báo chị dương tính với Covid-19.

Liên quan đến ca bệnh này, bước đầu xác định có 47 trường hợp F1, F2: 60 người và F3: 50 người. Cơ quan y tế đã lấy 23 mẫu xét nghiệm trong số các F1.

Về công tác xử lý ổ dịch, UBND huyện Thường Tín đã thông báo về trường hợp bệnh nhân 266 để người dân biết và kê khai y tế nếu có tiếp xúc gần. Bên cạnh đó, chỉ đạo phòng y tế, công an huyện khoanh vùng ổ dịch, lập 5 chốt vòng ngoài để kiểm soát, cách ly.

Đến nay, lực lượng chức năng đã phun khử trùng thôn Đông Cứu. 72 hộ gia đình với 1.896 nhân khẩu ở đây được đo thân nhiệt, đề nghị khai báo thông tin cụ thể về những người ra vào thôn thời gian qua. 

Trần Thường - Hương Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/ha-noi-cach-ly-thon-gan-2000-nguoi-lien-quan-ca-benh-266-633804.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY