Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Cận cảnh phố Mạc Thái Tổ bị rác bủa vây gây mất ô nhiễm môi trường

Trên địa bàn TP Hà Nội, những đống rác xuất hiện tràn lan khắp các tuyến đường, phố, vỉa hè… Tình trạng “rác thải tràn đường đi” không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị thành phố.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, trên con đường vào Phố Mạc Thái Tổ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội, 2 bên vỉa hè dành cho người đi bộ giờ đây chất đống rác thải đủ loại. Trong đó, nhiều nhất là gạch đá, bê tông, phế thải xây dựng khi thi công nhà cửa gây mất mỹ quan đô thị ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường.Đống rác tại tuyến phố này đã có từ lâu, dài hàng trăm mét , bịt kín hết lối đi bộ của người dân nhưng vẫn chưa hề được xử lý.Thay vì vận chuyển đến nơi tập kết để xử lý, thì rác thải ở đây được đốt cháy gây ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị.Ngay cả cây xanh cao hàng chục mét bị rác bủa vây cũng đã héo úa “ch*t dần ch*t mòn”.Theo chị Nguyễn Thu Thủy trú tại Trung Hòa, Cầu giấy chia sẻ: "Những hôm có gió, mùi hôi thối bay theo chiều gió hay những hôm mưa phùn ẩm ẩm trời, ruồi nhặng bay vào nhà dân đến rùng mình. Tình trạng đổ rác thải ở đây đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa được các đơn vị có thẩm quyền xử lý gây mất mỹ quan, ảnh hưởng lớn đến người dân chúng tôi”.Theo chị Thủy, vấn nạn đổ trộm rác thải tại đây diễn ra như cơm bữa, song các đối tượng xả thải trộm thường hoạt động về đêm, nhanh chóng rồi đi ngay.Không chỉ có các loại gạch đá, phế thải xây dựng mà ngay cả vỏ dừa cũng được các hàng, quán nước vứt thành đống tại tuyến đường này.Hoa quả thối cũng được vứt tràn lan gây ô nhiễm môi trường…Những cột khói cao hàng chục mét, nồng nặc mùi khét từ đủ loại rác thải liên tục được đốt ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân sống xung quanh khu vực này.Những bao tải rác, tấm gỗ mùn được chất đống trên vỉa hè vẫn chưa được xử lý, sắp tràn xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.Những tấm gỗ lớn chất cao, lấn chiếm hết đường đi của người đi bộ.Đặc biệt, những khối kính lớn, vỡ nát được vứt ngay trên vỉa hè đe dọa đến sự an toàn của người đi bộ. Tuy nhiên, những khối kính vẫn bất động trước sự tắc trách của cơ quan quản lý.Trước thực trạng trên chính quyền địa phương cần phải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra. Đồng thời, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng đổ rác thải xây dựng dựng bừa bãi nơi công cộng. Bên cạnh đó, người dân cũng phải có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-noi-can-canh-pho-mac-thai-to-bi-rac-bua-vay-gay-mat-o-nhiem-moi-truong-5683710.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY