Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Cảnh kiểm tra thân nhiệt người ra vào ở cửa ngõ phía tây thành phố

Dân trí Hai chốt liên ngành phòng chống dịch Covid-19 ở phía tây thành phố Hà Nội thực hiện tăng cường kiểm soát, đo thân nhiệt người vào thành phố.

Hà Nội: Cảnh kiểm tra thân nhiệt người ra vào ở cửa ngõ phía Tây thành phố

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 05 của UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19, Công an Hà Nội phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai lực lượng tại 30 điểm chốt đường bộ cửa ngõ ra vào Thủ đô để tuần tra, kiểm soát việc thực hiện cách ly toàn xã hội kể từ ngày 1/4.

Từ sáng 2/4, 30 điểm chốt đường bộ cửa ngõ ra vào Thủ đô và các tuyến đường sắt, đường sông để tuần tra kiểm soát việc thực hiện cách ly xã hội chính thức đi vào hoạt động.

Tại cửa ngõ phía Tây thành phố, lực lượng liên ngành gồm Đội Cảnh sát giao thông số 12, Thanh tra Giao thông huyện Chương Mỹ, Cảnh sát trật tự, nhân viên y tế đã lập chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 6 đoạn giáp danh giữa thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ và huyện Lương Sơn của tỉnh Hoà Bình.

Chốt kiểm dịch liên ngành đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt của toàn bộ người tham gia giao thông theo hướng từ Hoà Bình về thủ đô Hà Nội.

Việc làm này được người tham gia giao thông ủng hộ nhiệt tình: "Mỗi lần như thế này chúng tôi cũng chỉ mất hơn 1 phút để lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt, đây là việc làm tốt cho xã hội trong thời buổi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Tôi mong tất cả người dân tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh việc làm này để Việt Nam sớm vượt qua dịch bệnh", anh Lương Đình Văn (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết.

"Trên địa bàn, đơn vị đội Cảnh sát giao thông số 12 có thành lập hai tổ công tác kết hợp liên ngành cùng Cảnh sát cơ động, Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự, nhân viên y tế của huyện để kiểm soát người dân ra vào thành phố Hà Nội, tiến hành đo thân nhiệt, tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm chỉnh lệnh cách ly toàn xã hội", lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 12 cho biết.

Nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt toàn bộ những người lưu thông qua chốt.

Toàn bộ những người được kiểm tra thân nhiệt từ khi chốt liên ngành hoạt động đều ở ngưỡng bình thường. Nếu người tham gia giao thông nào có thân nhiệt trên 37 độ sẽ được đưa vào khu vực riêng để kiểm tra y tế lần nữa.

Ô tô, xe máy, xe đạp đều phải dừng lại để kiểm tra thân nhiệt.

Số lượng người tham gia giao thông vẫn khá đông, đôi lúc người đi xe máy phải đợi mất một vài phút.

Một vài người chưa hiểu rõ về chốt liên ngành, tưởng chốt xử lý vi phạm giao thông nên đã né tránh.

Chốt liên ngành được dựng bên đường, bên trong có giường. Chốt hoạt động 24/24h.

Trọng Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/doi-song/ha-noi-canh-kiem-tra-than-nhiet-nguoi-ra-vao-o-cua-ngo-phia-tay-thanh-pho-20200402171325042.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY