Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội chỉ còn 4 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona

(MangYTe) - Tính đến 8 giờ sáng 1/2, Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly 4 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc.

 Tình hình bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona mới cập nhật lúc 8 giờ ngày 01/2/2020 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ngày 1/2, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, tính đến 8 giờ sáng nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã và đang theo dõi, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV) Vũ Hán, Trung Quốc. Trong đó, đã loại trừ được 15 trường hợp, 4 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, chờ kết quả xét nghiệm mẫu bệnh từ Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Trong 4 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ, có 2 trường hợp là người Trung Quốc, hiện đang cư trú tại quận Hai Bà Trưng; 1 trường hợp là người Mỹ, hiện đang cư trú tại quận Tây Hồ và 1 trường hợp là công dân Việt Nam, hiện đang cư trú tại quận Hà Đông.

Cũng theo Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội, trong 19 trường hợp nghi ngờ mắc virus Corona (nCoV), có 86 trường hợp tiếp xúc gần các bệnh nhân, tuy nhiên, đến nay, chỉ có 22 trường hợp phải giám sát y tế. Tất cả những trường hợp được quản lý, giám sát cách ly đều là những người trở về từ những vùng dịch viêm phổi cấp Vũ Hán do virus nCoV và có biểu hiện sốt. Cho tới thời điểm này chưa có trường hợp nào tại Hà Nội mắc virus nCoV.

Trước thông tin người dân lo lắng về tình hình dịch bệnh do virus nCoV, ông Tuấn khuyến cáo, người dân cần nâng cao tinh thần phòng bệnh nhưng cũng không nên quá lo lắng. Mấu chốt phải trang bị kiến thức vệ sinh cá nhân phòng bệnh đúng cách như: Mặc ấm và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Hạn chế tối đa đến tránh tụ tập những nơi đông người…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-chi-con-4-truong-hop-nghi-ngo-mac-virus-corona-363881.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY