Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ gian lận xét nghiệm ở Bệnh viện Xanh Pôn

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin Đài Truyền hình Việt Nam nêu tại phóng sự, kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngày 10/12, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin Đài Truyền hình Việt Nam nêu tại phóng sự, kiểm điểm, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội báo cáo thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 15/12.

[Đình chỉ 3 nhân viên Bệnh viện Xanh Pôn vì gian lận trong xét nghiệm]

Trước đó, ngày 9/12/2019, Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phát phóng sự về tình trạng gian lận nhằm bớt xén vật tư y tế. Cụ thể, phóng sự phản ánh tình trạng hàng nghìn que thử HIV, viêm gan B bị cắt đôi trước khi tiến hành tại

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-chi-dao-lam-ro-vu-gian-lan-xet-nghiem-o-benh-vien-xanh-pon/612255.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY