Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Chia sẻ của những người sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Sáng nay (9/3), Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong những cơ sở y tế đầu tiên thuộc Sở Y tế Hà Nội triển khai tiêm vaccine Covid-19 đợt 1 cho nhóm nhân viên có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo thông tin từ ban tổ chức, bệnh viện thanh nhàn có 30 nhân viên y tế được tiêm vắc xin covid-19 trong đợt 1 này. loại vắc xin được sử dụng là của hãng astra zeneca xuất xưởng từ hàn quốc do bộ y tế phân phối.

Tất cả những người được tiêm sẽ phải trải qua các bước khám sàng lọc, đủ tiêu chuẩn, những nhân viên y tế này được tiêm vaccine mũi 1 và sau khoảng 10 tuần sẽ được tiêm mũi 2.

Công tác tiêm vắc xin ở BV Thanh Nhàn

Bác sĩ Mai Văn Chinh, khoa Ung bướu và Hoàng Thu Hạnh, khoa Sinh Hóa chia sẻ: "Theo tôi tiêm vaccine nào cũng có tỷ lệ rủi ro nhưng chúng tôi làm trong ngành y hiểu rằng tỷ lệ đó rất thấp thôi, không cao. Sức khỏe bình thường, không có tiền sử dị ứng gì thì không đáng lo ngại…".

BS Chinh tự tin nói thêm: "Tôi làm ở khoa sinh hóa, thường xuyên phải lấy mẫu xét nghiệm, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ. Do vậy tôi cảm thấy rất may mắn khi được tiêm vaccine để bảo vệ trước Covid-19". .

Tương tự, chị Lê Hương Thảo- khoa Cấp cứu cũng cho hay, được tiêm vắc xin lần đầu, chị Thảo không cảm thấy bất thường, sau mũi tiêm chị Thảo có khoảng 30 phút theo dõi.

Nhận xét về buổi đầu tiên các cán bộ nhân viên đến khám sàn lọc, chị Phạm Tuyết Nhung – cán bộ tăng cường khu cách ly BV Thanh Nhàn chia sẻ: "Hầu hết các cán bộ đến khám ban đầu đều trong tâm trạng sẵn sàng". Theo chị Nhung, trước đó tất cả các nhân viên y tế được tiêm lần đầu đã có danh sách, sau hơn 1 giờ khởi động chương trình đã có đầy đủ người đến làm thủ tục để vào khu vực tiêm vắc xin.

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 2.

Kiểm tra y tế

Được biết, đợt 1 này Hà Nội được phân bổ hơn 8000 liều vaccine. Thành phố quyết định ưu tiên cho 6 cơ sở y tế có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao.

Trong đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có số nhân viên được tiêm nhiều nhất 300 người, sau đó đến các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 gồm: Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông, Bắc Thăng Long. Lượng vắc xin còn lại dành cho nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao của 35 cơ sở y tế khác.

Trao đổi với PV, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 được triển khai bài bản, đảm bảo hiệu quả, an toàn, không để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

do đợt 1 này cả nước chỉ có 117.600 liều vắc xin covid-19 nên chỉ có khoảng 8000 người thuộc lực lượng phòng chống dịch thành phố hà nội được tiêm.

Dự kiến từ cuối tháng 3 đến hết tháng 4 cả nước sẽ có thêm hơn 5 triệu liều Covid-19 Astra Zeneca thì đối tượng thuộc diện tiêm sẽ được mở rộng hơn.

Một số hình ảnh của buổi tiêm Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn sáng nay (9/3):

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 3.

Đo thân nhiệt

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 4.

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 5.

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 6.

Danh sách

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 7.

Người được tiêm kê khai

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 8.

Vắc xin Covid-19

Hà Nội: Cha sẻ của những người sẵn sàng chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin Covid-19 - Ảnh 9.

Những mũi tiêm đầu tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-chia-se-cua-nhung-nguoi-san-sang-tiem-vac-xin-covid-19-tai-benh-vien-thanh-nhan-20210309103536734.chn)
Từ khóa: vắc xin Covid-19

Chủ đề liên quan:

vắc xin Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY