Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hà Nội: Chưa có phản ảnh chi trả sai đối tượng nhận hỗ trợ khó khăn do COVID-19

Liên quan đến việc thực hiện Nghị Quyết 42 của Chính phủ và Quyết định số 1757 của UBND TP. Hà Nội về việc hỗ trợ cho người dân khó khăn, người có công bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, PGĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết: Bước đầu sở chưa nhận được thông tin nào phản ánh về việc chi trả sai, không đúng đối tượng hay gây phiền hà, khó dễ cho người dân”

Chi trả cho người dân khó khăn, người có công bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 tại các Quận, Huyện Hà Nội trong ngày 30/4/2020

Báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 4/5, bà Nguyễn Thanh Nhàn PGĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: Toàn TP Hà Nội có 414.922 đối tượng thuộc diện người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo cần trợ cấp với tổng kinh phí là 505.607 tỷ đồng.

Ngay khi thành phố ban hành Quyết định ngày 27/4, tất cả các quận, huyện, thị xã đã triển khai ngay việc rà soát, lập danh sách, chi trả. Các quận huyện có nguồn lực đã bố trí giải ngân ngay; có nơi do vướng mắc nguồn lực đã vay vốn để chi trả ngay cho người dân liên tục từ 27/4 đến hết 3/5.

Bà Nhàn cho hay, trong quá trình triển khai, nhiều quận, huyện đã rất tích cực bố trí nguồn lực đảm bảo chi trả kịp thời. 5 quận, huyện chi trả đạt trên 95% là: quận Đống Đa, Cầu Giấy Thanh Trì, Hoài Đức và Mê Linh… Sau khi các quận, huyện kết thúc chi trả, Sở sẽ thành lập các đoàn kiểm tra công tác trên.

Thanh Loan

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eb01a06f8ec6e252e623622)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY