Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội chuẩn bị tiêm 200.000 liều vaccine Covid-19 một ngày

Hà Nội hoàn thiện kho chứa 1,3 triệu liều vaccine Covid-19, chuẩn bị các phương án cụ thể cho tình huống vaccine về nhiều và sớm.

Bà nguyễn thị kiều oanh, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, làm việc với thứ trưởng y tế trương quốc cường ngày 20/7, cho biết đã tiếp nhận 184.470 liều vaccine covid-19 astrazeneca và 10.800 liều vaccine vero cell từ ngày 12/3 đến 5/7, đã triển khai tiêm. hà nội đang chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử.

Hiện, hà nội lập hơn 1.200 đội với hơn 820 điểm tiêm chủng tại 579 xã, phường, thị trấn, kế hoạch tiêm 200.000 mũi/ngày. để đạt được số mũi tiêm tối đa, cần có 1.000 đội tiêm, mỗi đội tiêm 200 mũi/ngày). thành phố đã dự phòng thêm 200 đội, tập huấn nhân sự sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng.

Cdc hà nội có một kho lạnh bảo quản vaccine tiêm chủng dịch vụ thể tích 40 m3, một kho lạnh bảo quản vaccine tiêm chủng mở rộng thể tích 16 m3, 6 tủ lạnh 3000 và 3000 ac. tổng số liều vaccine bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ c là 310.000. hệ thống trang thiết bị bảo quản tại các trung tâm y tế và trạm y tế đạt công suất 1.272.000 liều ở nhiệt độ 2-8 độ c.

Khó khăn là cdc hà nội chỉ trang bị hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản chủ yếu các vaccine 2-8 độ c, có 6 tủ bảo quản được tối đa 60.000 liều ở điều kiện từ -15 đến -25 độ c, chưa trang bị bảo quản đối với vaccine yêu cầu nhiệt độ âm sâu. do đó, cdc chỉ có thể tiếp nhận và triển khai tiêm khi vaccine đã được rã đông và bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ trong khoảng thời gian quy định cho phép.

69 tủ ở các trạm y tế bị hỏng đang chờ kinh phí để sửa chữa. Do đó, một số đơn vị phải lĩnh vaccine theo buổi tiêm chủng thường xuyên từ Trung tâm Y tế.

Ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách điều hành CDC Hà Nội, cho biết theo kế hoạch tiêm chủng, Quân khu thủ đô chịu trách nhiệm bố trí kho lưu trữ, đã hoàn thiện kho có sức chứa khoảng 1,3 triệu liều vaccine. CDC sẽ phối hợp với Quân khu phân phối và vận chuyển ngay trong ngày vaccine cho các Trung tâm Y tế quận/huyện. Những vaccine còn thừa cuối ngày sẽ được thu lại về bảo quản tại Quân khu thủ đô và CDC Hà Nội.

Thứ trưởng Cường (phải) kiểm tra kho dự trữ vaccine tại CDC Hà Nội, chiều 20/7. Ảnh: Trần Minh.

Thứ trưởng cường nhấn mạnh hà nội đông dân, có vị trí quan trọng, việc chuẩn bị cũng như triển khai tiêm vaccine đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử.

"Khi chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng, cần tính đến cả tình huống xấu nhất, kịch bản xấu nhất để lên kế hoạch thực hiện sẵn sàng, tránh bị động", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-chuan-bi-tiem-200-000-lieu-vaccine-covid-19-mot-ngay-4327828.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY