Chiều 3/9, thông tin với pv giadinh.net.vn, báo sức khỏe & đời sống, ông nguyễn thanh liêm - giám đốc sở thông tin và truyền thông hà nội cho biết, để hỗ trợ nhanh nhất, cụ thể nhất với từng đối tượng cần trợ giúp khi liên hệ với tổng đài 1022, sở đang khẩn trương triển khai thêm 2 nhánh đường dây nóng thuộc tổng đài 1022.
Trong đó, có thêm nhánh 5 giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội và nhánh 6 giải đáp yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid.
Chiều 3/9, giám đốc sở tt&tt hà nội cho biết, đơn vị chuẩn bị triển khai và vận hành thêm 2 nhánh kết nối thuộc tổng đài 1022 để giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội, yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm…
Ông liêm cho biết, thời gian qua, khi đưa vào hoạt động tổng đài 1022 đã phát huy hiệu quả rất tích cực trong việc giải đáp tất cả các thắc mắc của người dân về phòng, chống dịch.
Chỉ tính riêng nhánh 4 (nhánh kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19) đã tiếp nhận hơn 6.000 cuộc gọi phản ánh của người dân.
Trên cơ sở đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã chuyển đến các quận, huyện, thị xã để xử lý ngay các vấn đề người dân phản ánh.
Đặc biệt, tổng đài 1022 cũng kết nối với mạng lưới thầy Thu*c đồng hành, với trên 300 bác sỹ sẵn sàng giải đáp, tư vấn, hỗ trợ người dân.
Ông liêm nhấn mạnh, người dân khi có biểu hiện ho, sốt hãy gọi đến tổng đài 1022 (nhánh 3) để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.
Toàn cảnh tổng đài 1022 tiếp nhận các cuộc gọi từ người dân về công tác phòng chống dịch covid-19.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi người dân thường xuyên khai báo y tế qua Bluzone và tokhaiyte, nhất là khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở; đồng thời quét mã QRCode khi đến làm việc tại các cơ quan, tổ chức để phục vụ công tác truy vết.
Cùng với đó, tập trung tuyên truyền các Chỉ thị, Công điện của Thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh; trong quá trình thông tin cần tiếp cận các nguồn tin chính thống, các văn bản chính thức được Thành phố ban hành; phản bác thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố; phản ánh những vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là trong việc cấp giấy đi đường.
Chủ đề liên quan:
báo sức khỏe đường dây nóng gặp khó khăn giám đốc sở nguyễn thanh liêm Nhu yếu phẩm Thanh Xuân Trung tổng đài 1022 Tổng đài 1022 của Hà Nội