Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Có thêm phòng khám theo yêu cầu và bác sĩ gia đình cho người dân thủ đô

Trước nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân ngày càng cao; Trung tâm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và Y học gia đình – Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp phối hợp với Hội nội khoa thành phố Hà Nội tổ chức triển khai khám theo yêu cầu và bác sĩ gia đình tại BVĐK Nông nghiệp.

Chia sẻ với PV bên lề buổi khai trương phòng khám, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết, Phòng khám Hội Nội khoa Thành phố Hà Nội quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành uy tín về lĩnh vực Nội khoa, Tim mạch, Nhi khoa, Thần kinh học, lĩnh vực Nội khoa, Tiêu hóa – Gan mật, Nội khoa; Hô hấp…

Riêng ở lĩnh vực tiêu hoá, theo chuyên gia tiêu hoá GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, một trong những bệnh khá phổ biến hay gặp phải ở người dân Việt Nam đó là các bệnh về đường tiêu hoá. Hiện, số lượng bệnh nhân đến thăm khám các bệnh đường tiêu hóa tại các cơ sở y tế nhiều đứng hàng thứ hai, chỉ sau các bệnh lý về tim mạch.

Giáo sư Trạch chỉ rõ, nguyên nhân gây ra tình trạng gia tăng số người mắc các bệnh đường tiêu hóa có liên quan đến lối sống, thói quen xấu mà nhiều người đang mắc phải như: Thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học: Ăn quá no hoặc quá đói sẽ làm cho dạ dày làm việc quá sức, gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Thói quen ăn nhanh, vừa ăn vừa xem tivi, vừa ăn vừa làm việc với máy tính, chơi điện thoại, thường xuyên ăn đêm… cũng làm cho bộ máy tiêu hóa phải làm việc quá mức và gây bệnh.

Bên cạnh đó, một số người còn ăn uống quá nhiều chất kích thích, thức ăn quá chua, quá cay, quá nóng, ăn nhiều chất béo ít chất xơ hòa tan, ăn không đúng bữa, nhai không kỹ cũng sẽ làm dạ dày bị tổn thương.


Bác sĩ khám cho bệnh nhi tại phòng khám Nhi.

Ăn uống thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Sự xuất hiện tràn lan thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc trong các bữa ăn hàng ngày sẽ gây hại cho sức khỏe đường tiêu hóa.

Đặc biệt, nhiều người dân Việt có thói quen ăn uống tại các quán cóc vỉa hè không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng làm xuất hiện nhiều ca ngộ độc thực phẩm và góp phần làm gia tăng số người mắc các bệnh đường tiêu hóa.

Môi trường sống bị ô nhiễm: Thường xuyên sống và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm làm sức khỏe nói chung và sức khỏe đường tiêu hóa nói riêng bị giảm sút và dẫn tới mắc bệnh.

Lạm dụng Thu*c: Thói quen tự ra hiệu Thu*c mua Thu*c chữa bệnh mà không cần thăm khám của người dân Việt dễ dẫn đến tính trạng lạm dụng Thu*c. Đặc biệt, việc lạm dụng các loại Thu*c giảm đau như đau đầu, đau cơ, đau khớp… đều có thể gây hại cho đường tiêu hóa, nhất là dạ dày. Vì khi uống quá nhiều các loại Thu*c giảm đau có thể gây ra tình trạng chảy máu dạ dày, viêm loét dạ dày.

Để phòng ngừa các bệnh đường tiêu hóa, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch khuyến cáo người dân cần quan tâm đến vấn đề ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ môi trường sống trong sạch.

Đồng thời, cần hình thành thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ khoảng 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các bệnh đường tiêu hóa.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy Thu*c Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cơ sở 2 tiến hành khám miễn phí cho bệnh nhân vào các ngày 26, 27 và 28/2/2019.

Người dân quan tâm có thể đến địa chỉ: Số 16 ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ số điện thoại 0326 005 009 để được khám.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-co-them-trung-tam-cham-soc-suc-khoe-chat-luong-cao-va-y-hoc-gia-dinh-n154134.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY