Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Thống Nhất sẽ phát triển thêm nhiều kỹ thuật cao

Sáng nay, 31-10, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm truyền thống BV ( từ 1-11-1975 đến 1-11-2015). Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tham dự buổi lễ
GS.TS Nguyễn Đức Công, Giám đốc bệnh viện thống nhất">bệnh viện thống nhất (tiền thân là Quân Y viện Thống Nhất), cho biết bệnh viện thống nhất được thành lập sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, trên cơ sở tiếp quản Bệnh viện Vì Dân của chế độ cũ.

Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ: Khám chữa bệnh và quản lý sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp quân – dân chính, đảng…Từ một BV có 400 giường bệnh lúc mới thành lập và chủ yếu là khám và điều trị về nội và ngoại khoa chung, đến nay BV đã phát triển và mở rộng quy mô trên 1.200 giường bệnh với 32 khoa lâm sàng, chín khoa cận lâm sàng. BV xây dựng phấn đấu trưởng thành và đủ các chuyên khoa phát triển theo hướng chuyên sâu cả về nội khoa lẫn ngoại khoa, đặc biệt là có nhiều chuyên khoa mũi nhọn như: Lão khoa, Tim mạch, tim mạch cấp cứu và can thiệp, phẫu thuật nội soi… BV còn là cơ sở thực hành của các trường đại học y khoa.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà bệnh viện thống nhất đạt được trong 40 năm qua trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp quân - dân chính, đảng và nhân dân trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt đồng thời cần tập trung thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Thứ nhất là tiếp tục thu hút nhiều cán bộ giỏi, có tay nghề cao; đổi mới toàn diện phong cách, thái độ người thầy Thu*c làm hài lòng người người bệnh. Thứ hai, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật cao, xây dựng khoa ung bướu, chấn thương chỉnh hình để giúp giảm quá tải và phục vụ nhân dân trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và phía Nam; tiến đến ghép tạng. Thứ ba là đổi mới cơ chế tài chính và đầu tư cơ sở hạ tầng vật chất.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng giao nhiệm vụ BV Thống Nhất chịu trách nhiệm thành lập hệ thống lão khoa tại các bệnh viện khác. Do tốc độ dân số già hóa cao, trong tương lai sẽ chăm sóc tại nhà cho những người cao tuổi, gắn với mô hình bác sĩ gia đình, BHYT, gắn y học hiện đại với y học cổ truyền…Bệnh viện còn phải chỉ đạo, hỗ trợ, phối hợp, xây dựng mạng lưới chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao cấp các tỉnh khu vực phía Nam ngày càng chất lượng…

Vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm qua, BV Thống Nhất đã được Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế tặng nhiều phẩn thưởng cao quý như Huân chương độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; nhiều cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế.

Nguyễn Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-thong-nhat-se-phat-trien-them-nhieu-ky-thuat-cao-20134.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY