Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội công khai số đường dây nóng giải đáp gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng

Ngày 12/8, tại tọa đàm trực tuyến Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã công khai số đường dây nóng giải đáp gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng.
Ảnh minh họa (nguồn: BCP)

Trước nhiều ý kiến thắc mắc về gói an sinh này, đặc biệt là lao động tự do, lãnh đạo sở lao động - thương binh và xã hội hà nội cho biết người dân thắc mắc hay kiến nghị về nghị quyết 68 thì liên hệ số điện thoại đường dây nóng: 0243.834.4643.

Đường dây có nhiều nhánh, mỗi một nhánh sẽ phụ trách một nhóm đối tượng. Thời gian làm việc từ 8h sáng đến 6h tối, hoạt động các ngày trong tuần.

Đường dây nóng đặc biệt có ý nghĩa khi giải đáp cho cán bộ cấp xã, phường, tổ dân phố về cụ thể từng trường hợp có được nhận hỗ trợ hay không.

Theo hướng dẫn của đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, về thủ tục để lao động tự do nhận hỗ trợ, theo quy định hiện nay người dân cần nộp đơn đề nghị theo mẫu đến UBND xã, xác nhận tạm trú/thường trú của công an khu vực, giấy xác nhận không lấy hỗ trợ ở nơi thường trú hoặc ngược lại.

Đối với người tỉnh khác đang lao động ở Hà Nội, phải có giấy xác nhận nơi thường trú là bản thân không nhận chính sách này ở nơi thường trú mà nhận ở nơi tạm trú hoặc ngược. Đây là biện pháp lại nhằm tránh lợi dụng, trục lợi chính sách.

Tuy nhiên có ý kiến cho biết việc lao động tự do khó xin giấy xác nhận ở địa phương và đề xuất tờ cam kết ghi rõ "nếu nhận hỗ trợ 2 lần sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật" và cơ quan chức năng hoàn toàn kiểm soát được người dân qua CCCD/CMND.

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cam kết sẽ đề xuất với UBND TP Hà Nội ý kiến trên để người lao động chỉ cần CCCD/CMND, đăng ký tạm trú và đơn xin để nhận hỗ trợ.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-cong-khai-so-duong-day-nong-gia-i-da-p-goi-ho-tro-26000-ti-dong-621151.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY