Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Đường dây nóng y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành Công văn số 8108/BYT-VPB1 gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh...
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành Công văn số 8108/BYT-VPB1 gửi giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố, giám đốc các đơn vị trực thuộc Bộ và thủ trưởng y tế các ngành về việc chấn chỉnh lại tình trạng sử dụng các số điện thoại đường dây nóng (ĐDN) của cơ sở y tế. Theo đó, để tiếp tục nâng cao hiệu quả của ĐDN, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương tập trung chỉ đạo, thực hiện hoàn thiện việc thành lập Ban chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại các Sở Y tế và các đơn vị trong toàn ngành, trong đó phân công nhiệm vụ thường trực ĐDN của các đơn vị.

Để thuận tiện cho người dân khi cần phản ánh và cho việc theo dõi đánh giá của Bộ Y tế, Sở Y tế đối với các đơn vị, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị sử dụng Bảng thông báo số điện thoại trực ĐDN duy nhất của ngành y tế trên toàn quốc là 1900-9095 tại các vị trí dễ thấy tại Khoa Khám bệnh và các vị trí công cộng của bệnh viện. Đồng thời xây dựng Quy chế trực ĐDN; Quy chế khen thưởng, kỷ luật để kịp thời động viên, khuyến khích các cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong đơn vị khi tiếp xúc với người bệnh cần thể hiện sự ân cần, chu đáo, văn minh, lịch sự với khẩu hiệu: “Đến tiếp đón niềm nở - Ở chăm sóc tận tình - Về dặn dò chu đáo”...

Bộ Y tế cho biết theo số liệu thống kê trong 9 tháng đầu năm 2015, có tổng số 12.197 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế qua số tổng đài 1900-9095. Trong đó, chỉ có 4.595 cuộc gọi (37,67%) phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận, không đúng phạm vi giải đáp có 7.602 cuộc gọi (62,33%).

Nguyễn Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-y-te-yeu-cau-chan-chinh-hoat-dong-cua-duong-day-nong-y-te-20011.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY