Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội đã xác định 5.500 người về từ Đà Nẵng

Sáng 15/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, cho biết đến nay các đơn vị đã xác định khoảng 5.500 người thuộc diện về từ Đà Nẵng.

Ông khổng minh tuấn - phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội cho hay, ngày hôm qua (14/5) sở đã có công văn khẩn và thông báo người dân từ địa phương khác về phải khai báo y tế, song, do diễn biến dịch bệnh phức tạp những ngày qua, đặc biệt là các ca dương tính có lịch trình về từ đà nẵng, buộc tp phải nâng lên một mức nữa.

"cụ thể; những người từng khai báo đi đà nẵng về phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. sau khi xét nghiệm xong 5.500 người này, tp sẽ đánh giá được nguy cơ từ nguồn lây này và có các biện pháp tiếp theo. dự kiến đến ngày mai sẽ xong xét nghiệm số trên", ông tuấn thông tin.

Theo ông Tuấn, việc đánh giá nguy cơ đối với Hà Nội hiện nay phức tạp hơn nhiều so với đợt bùng phát dịch cách đây gần một năm.

Hà Nội đã xác định 5.500 người về từ Đà Nẵng - Ảnh 1.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm ở một địa phương

Phó giám đốc cdc cho biết thêm, thành phố hà nội đang phải phân bổ lực lượng để chống dịch ở nhiều khu vực khác nhau như các bệnh viện, các ổ dịch thường tín, đông anh, thanh trì, gia lâm và cả từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép.

Trước đó, tối 14/5, Sở Y tế Hà Nội phát công văn khẩn về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến thành phố Đà Nẵng để tiếp tục đánh giá nguy cơ và tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Nội dung công văn cho biết, với người đã đến đà nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến 14/5 và đã khai báo y tế cần được lấy mẫu xét nghiệm covid-19, đồng thời tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ thời điểm cuối cùng ở đà nẵng.

Với những người từng tới đà nẵng từ 1/5 đến khi dịch ổn định nhưng chưa khai báo y tế, các quận, huyện rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu họ tự cách ly tại nhà kết hợp theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày từ ngày cuối cùng ở đà nẵng.

Những người từng đến Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 cần được chuyển tới cơ sở y tế nhằm cách ly, điều trị kịp thời.

Hà Nội đã xác định 5.500 người về từ Đà Nẵng - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-da-xac-dinh-5500-nguoi-ve-tu-da-nang-20210515102653073.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY