Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hà Nội: Đóng 250 cọc tre chống sạt lở ven sông Đáy tại huyện Chương Mỹ

(MangYTe) - Do ảnh hưởng của bão số 2, từ đêm 12/6, trên địa bàn xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) đã có mưa to kèm theo gió lớn, gây ảnh hưởng đến một số nhà dân và hệ thống đê điều ven sông Đáy.

Hàng trăm cọc tre được đóng ven sông Đáy để gia cố vị trí sạt lở

Ghi nhận cho thấy, khu vực bị sạt lở ven sông Đáy thuộc thôn An Hiền (xã Hoàng Diệu). Chiều dài cung sạt theo ước tính khoảng 30m. Đây là khu vực từng bị sạt lở vào năm 2018, trong đợt mưa lũ lịch sử xảy ra tại Hà Nội.

Trước diễn biến trên, ngày 13/6, UBND xã Hoàng Diệu đã huy động lực lượng tại chỗ gồm 50 thanh niên và dân quân tổ chức đóng hơn 250 cọc tre (loại dài 2m) để gia cố vị trí bị sạt lở. Đồng thời, đổ 30m3 đá mạt đóng bao tải để kè khu vực sạt lở ven sông Đáy. Xã cũng đã tiến hành khoanh vùng cảnh báo vùng sạt lở nguy hiểm.

Sự cố sạt lở ven sông Đáy thuộc xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ) do mưa lớn

Chủ tịch UBND xã Hoàng Diệu Đào Danh Dũng cho biết, địa phương đang chỉ đạo các đơn vị tiếp tục ứng trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố sạt lở khu vực Miếu thôn An Hiền. Cảnh báo đến với người dân và phương tiện hạn chế đi lại gần địa điểm sạt lở.

“hiện, chúng tôi đang rà soát nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến các hộ dân để đề xuất huyện chương mỹ, các sở ngành của hà nội có biện pháp khắc phục triệt để sự cố. đặc biệt là khi mùa mưa bão năm 2021 được nhận định sẽ còn rất phức tạp…” – ông đào danh dũng cho hay.

Cùng với vị trí đang bị sạt lở ven sông Đáy, trận mưa lớn kèm dông lốc từ tối 12/6 đã khiến gần 10 nhà dân tại thôn Bài Trượng (xã Hoàng Diệu) bị tốc mái. UBND xã đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp khẩn trương khắc phục để đảm bảo an toàn cho các hộ dân…

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ha-noi-dong-250-coc-tre-chong-sat-lo-ven-song-day-tai-huyen-chuong-my-423435.html)

Chủ đề liên quan:

bão số 2 chương mỹ hà nội

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY