Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội dự kiến tổ chức thi vào lớp 10 ngày 1/6

Dù phải nghỉ học ba tuần để phòng dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội vẫn dự kiến tổ chức thi vào lớp 10 ngày 1-2/6, sớm hơn một ngày so với năm ngoái.

Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 vừa được UBND TP.Hà Nội phê duyệt, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 1 và 2/6. Như vậy, mặc dù học sinh được nghỉ học một số tuần trong thời điểm học kỳ hai của năm học này để phòng chống dịch Covid 19, nhưng thời điểm diễn ra kỳ thi vào lớp 10 không thay đổi so với năm học trước.

Dự kiến, sáng 1/6, thí sinh thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài của mỗi môn thi trong 120 phút. Ngày 2/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngoại ngữ, buổi chiều thì môn thứ 4, mỗi môn làm bài trong 60 phút.

Sở GD-ĐT sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường trung học phổ thông công lập. Phương thức tuyển sinh là thi tuyển với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư.

Trong đó, bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lí.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố chọn bài thi môn thứ tư vào tháng 3/2020.

Thời gian xác nhận nhập học vào trường từ ngày 17/6 đến 19/6, nộp hồ sơ nhập học tại trường và trường THPT xét tuyển bổ sung từ ngày 23/6 đến ngày 1/7.

So với năm ngoái (thi ngày 2-3/6), năm nay học sinh toàn thành phố nghỉ ba tuần chống dịch Covid-19, từ 3/2 đến hết 23/2 và có thể còn nghỉ hết tháng 2 theo kiến nghị của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo. Thời điểm kết thúc năm học dự kiến bị lùi lại, sau ngày 31/5.

Việc không điều chỉnh lịch thi có thể gây khó khăn cho học sinh và các trường THCS vì thời gian ôn luyện gấp rút. Trong ba tuần nghỉ phòng dịch, một số trường đã sử dụng hình thức học trực tuyến, giao bài tập về nhà cho học sinh, nhưng chủ yếu là ôn lại bài cũ.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 chuyên trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, trung học phổ thông Chu Văn An và Trung học phổ thông Sơn Tây, thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi.

Vòng 1: sơ tuyến đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ; Vòng 2: thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển Vòng 1. Kết quả, Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Với các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trung học phổ thông ngoài công lập, sẽ được áp dụng phương thức “Xét tuyển”.

Theo đó, hội đồng tuyển sinh nhà trường quyết định chọn 1 trong 2 phương án tuyển sinh. Phương án 1 là sét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2020-2021; Phương án 2 là xét tuyển dựa trên kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp trung học cơ sở, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.

Các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trung học phổ thông ngoài công lập được tuyển học sinh vào lớp 10 không phân biệt khu vực tuyển sinh.

H.A (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/y-te-giao-duc/ha-noi-du-kien-to-chuc-thi-vao-lop-10-ngay-16-49557.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY