Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội ghi nhận một chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe – Theo CDC Hà Nội, chuyên gia Ấn Độ dương tính virus SARS-CoV-2 dương tính sau khi cách ly tại Hải Phòng.

Hà Nội: Một chuyên gia Ấn Độ làm việc ở Vinfast, sống ở KĐT TimeCity dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Sáng 4/5, ông trương quang việt – phó giám đốc cdc hà nội cho biết, một chuyên gia vừa được ghi nhận dương tính với virus gây covid-19 (bộ y tế chưa công bố).

Người này tên là V.V (SN 1984, quốc tịch Ấn Độ), là chuyên gia làm việc cho một doanh nghiệp sản xuất ô-tô, trú tại Mai Động, Hoàng Mai.

Ngày 17/4/2021, người này nhập cảnh và được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng (quận Hồng Bàng, Thành Phố Hải Phòng) và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về nơi ở cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5, bệnh nhân tự đến bệnh viện làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính.

Hiện CDC Hà Nội tiếp tục xét nghiệm thêm các mẫu bệnh phẩm.

Người này đã được chuyển đến bv tư 2, vợ và con sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu.

Hoạt động truy vết, điều tra y tế các trường hợp tiếp xúc, tiếp xúc gần đang được khẩn trương thực hiện.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-ghi-nhan-mot-chuyen-gia-an-do-duong-tinh-voi-sars-cov-2-2021050408093537.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Khu vui chơi cho trẻ em và vườn hoa đáng ra phải là hạng mục không thể thiếu ở mỗi khu dân cư, khu đô thị. Nhưng từ lâu nay, đây lại chính là những nơi bị người ta “xẻ thịt”...
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Mất nước sạch, cộng với cái nắng nóng trên 38 độC trong những ngày này khiến hàng nghìn hộ dân ở Hà Nội “phát cuồng”. Nhiều nhà dân phải đi… tắm nhờ, nước rửa mặt được giữ lại để dội bồn cầu, rất nhiều gia đình phải mua nước sinh hoạt với giá đắt đỏ.
  • Tôi 63 tuổi hay bị mất ngủ đã dùng nhiều Thuốc ngủ, nhưng giấc ngủ không ngon, tỉnh dậy người mệt mỏi, hay nhức đầu.
  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • Hơn 40 năm nay, những ngày có cái nóng kỷ lục lại xuất hiện. Có người đo nhiệt độ cái yên xe máy thôi cũng lên tới 80 độ!
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY