Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối hàng hóa, kích cầu tiêu dùng

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, Hà Nội đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phân phối hàng hóa và mở rộng thị trường.

Tiêu thụ 74.000 tấn sản phẩm thông qua hệ thống bán lẻ

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, xác định việc triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, đề án của Chính phủ, Bộ Công Thương là một giải pháp quan trọng thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, từ đầu năm đến nay Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã tập trung thực hiện nhiệm vụ này.

Trong đó, Ban chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền để doanh nghiệp, người dân thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch và triển khai các biện pháp duy trì, ổn định sản xuất kinh doanh; chủ động triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ban chỉ đạo cũng hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh lưu thông, phân phối hàng hóa thông qua việc tổ chức "Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng", "Tuần hàng Việt", "Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội", giới thiệu cho các tỉnh, thành phố 24 địa điểm tổ chức điểm bán trái cây, nông sản mùa vụ tại Hà Nội...

Từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương đã đẩy mạnh hỗ trợ các tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, đơn vị phân phối, chế biến của Hà Nội. Nhờ đó các tỉnh, thành phố đã tiêu thụ được 74.000 tấn sản phẩm, trị giá 920 tỷ đồng thông qua hệ thống bán lẻ, chế biến của thành phố.

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối hàng hóa, kích cầu tiêu dùng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá tại các siêu thị của TP Hà Nội. Ảnh: Bảo Nguyên

Nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh khi Hà Nội giãn cách xã hội, Sở Công Thương phối hợp với Sở GTVT Hà Nội cấp mã QR đăng ký "luồng xanh" cho khoảng 2.500 ô tô, 9.500 xe máy vận chuyển hàng hóa thiết yếu.

Sở cũng chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa, tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7, tiếp nhận và chấp thuận cho 13.300 website/ứng dụng thương mại điện tử hoạt động. Song song với đó, Sở tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch, việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh…

Quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm Việt

Để đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", UBND TP Hà Nội và Ban chỉ đạo cuộc vận động đã giao Sở Công Thương chủ trì với các đơn vị như Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy khối doanh nghiệp… tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối hàng hóa, kích cầu tiêu dùng - Ảnh 2.

Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xây dựng thương hiệu mà còn giúp người tiêu dùng tiếp cận mặt hàng có chất lượng cao. Ảnh: Bảo Nguyên

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 được triển khai từ tháng 7 đến 11/2021, dự kiến thu hút từ 100 đến 150 doanh nghiệp thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp; thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa Mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, Logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện. 

Lễ tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 dự kiến được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào cuối tháng 10/2021 (hoặc vào thời gian, địa điểm phù hợp khi thành phố kiểm soát đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19).

Để nâng cao hiệu quả hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thông tin, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh thương mại hóa các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích thông qua các website, sàn thương mại điện tử tại thị trường trong nước và tham gia hệ thống phân phối ở nước ngoài, Sở Công thương đã đổi mới nền tảng website.binhchonhangviet.com.vn, nâng cấp nội dung giao diện bình chọn thành "Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021"; bổ sung nội dung giới thiệu "Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến" của Bộ Công thương và "Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài"; thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, người tiêu dùng tham gia các hoạt động bình chọn trực tuyến trên website.binhchonhangviet.com.vn, bình chọn trực tiếp (vào thời gian, địa điểm phù hợp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19).

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết nối giao thương; Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận thông tin, bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt có chất lượng, được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn khi mua sắm, qua đó tạo niềm tin và động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần nhân lên niềm tự hào hàng Việt tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bảo Nguyên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/614a8c6bf8ec6e2b5812e98b)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY