Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hà Nội: Học sinh các cấp nghỉ thêm đến 15/3

Sau khi Hà Nội xuất hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 17, TP Hà Nội đã quyết định cho tất cả học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ thêm một tuần, đến hết 15/3.

Sáng nay 7/3, lãnh đạo TP Hà Nội đã họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương...

Về việc học sinh đi học lại, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở đề xuất cho học sinh phổ thông, mầm non Hà Nội tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần nữa (đến hết ngày 15/3).

Theo ông Dũng, Sở đã triển khai họp với Đài Truyền hình Hà Nội về việc ghi hình biên tập để triển khai dạy học qua truyền hình.

Tiến hành khử trùng trường, lớp học để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu các đơn vị liên quan hoãn tất cả các cuộc họp, lễ hội không cần thiết, trừ trường hợp đặc biệt. Trên cơ sở tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng tất cả các cấp học trên địa bàn TP cần nghỉ thêm một tuần nữa (đến 15/3). Ngay cả các trường đã cho đi học thì phải dừng lại thêm một tuần nữa.

Theo ông Vương Đình Huệ, thời điểm này, tạm dừng các chuyến đi công tác nước ngoài của TP Hà Nội cũng như các sở ngành để tập trung công tác phòng chống dịch, trừ trường hợp đặc biệt đi nước ngoài phải được phép của các cấp có thẩm quyền và phải khai báo đầy đủ.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các sở ngành liên quan cho học sinh THPT, học sinh các trường nghề nghỉ đến 15/3.  Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì vệ sinh môi trường, khử trùng trang thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên.

Trước đó trong cuộc họp chiều 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố quyết định bắt đầu từ 9/3, tất cả học sinh THPT đi học trở lại. Trong khi đó, các học sinh từ mầm non, mẫu giáo, tiểu học đến THCS nghỉ đến 15/3.

Nguồn: Suckhoedoisong

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e638375cc284b59f8216702)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY